VnReview
Hà Nội

Samsung đầu tư 115 tỷ USD để trở thành "trùm" trong mảng kinh doanh chip

Samsung tuyên bố họ sẽ chi khoảng 115 tỷ USD để vượt qua cả Intel và Qualcomm trong lĩnh vực bán dẫn.

Samsung đầu tư 115 tỷ USD đển năm 2030 để phát triển chip logic

Theo Sammobile, Samsung Electronics đã tuyên bố rằng họ sẽ dành riêng 115 tỷ USD để đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh bán dẫn tiên tiến (dự chi khoản 9,6 tỷ USD mỗi năm trong thập kỷ tới). Khoản đầu tư này sẽ giúp hãng đạt được mục tiêu lâu dài là trở thành công ty hàng đầu thế giới trong thị trường chip vào thời điểm năm 2030.

Ngay bây giờ, Samsung Electronics hiện đang là công ty đứng đầu thị trường chip nhớ. Khoản đầu tư này sẽ hỗ trợ các nỗ lực của công ty trong việc tăng cường kinh doanh chất bán dẫn không có bộ nhớ, bao gồm sản xuất chip hợp đồng (cho các đối tác như Apple) và phát triển bộ xử lý di động Exynos; đồng thời mở ra 15.000 cơ hội nghề nghiệp mới trong lĩnh vực R&D (nghiên cứu và phát triển) và sản xuất trong giai đoạn này.

Samsung Electronics - sử dụng khoảng 100.000 người tại Hàn Quốc - sẽ chi 52 tỷ USD cho việc duy trì cơ sở hạ tầng sản xuất tại địa phương. Phần còn lại của quỹ sẽ được rót vào R&D, với ý định phát triển các thành phần cải tiến vượt trội so với nhà vô địch trên thị trường sản xuất chip hợp đồng là TSMC.

Động thái này dường như là một phản ứng trực tiếp đối với sự sụt giảm nhu cầu mà Samsung Electronics đã gặp phải trong lĩnh vực bộ nhớ. Trước đây, công ty cho biết họ sẽ cố gắng tránh tác động của việc giảm đơn hàng với một cú hích lớn vào thị trường phi bộ nhớ và khoản đầu tư 115 tỷ USD là hành động cụ thể cho tuyên bố này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác