VnReview
Hà Nội

Apple thu hồi nhiều chấu cắm sạc vì nguy cơ giật điện

Theo Apple, "trong một số trường hợp rất hiếm", những chấu cắm sạc này có thể khiến người dùng bị giật điện khi chạm phải.

Apple đang thu hồi bộ adapter vì nguy cơ gây điện giật

Theo Digitaltrends, Apple đang khuyên khách hàng ngừng sử dụng một số chấu cắm sạc (loại 3 chân) của mình vì chúng có thể gây ra điện giật.

Chương trình thu hồi này sẽ dành cho những chấu cắm sạc 3 chân tặng kèm với máy Mac và một số thiết bị iOS khác bán ra trong khoảng từ 2003 đến 2010. Thông báo chính thức đã được Apple đăng tải trên website của mình. Chấu cắm sạc này cũng có mặt trong bộ "Apple World Travel Adapter Kit" bán ra trong cùng khoảng thời gian này.

Theo Apple, trong một số trường hợp rất hiếm, những chấu cắm sạc 3 chân này có thể bị hỏng, có thể gây giật điện nếu chạm vào.

Để đảm bảo an toàn, Apple đang yêu cầu khách hàng ngừng sử dụng các chấu cắm sạc bị ảnh hưởng. Được biết, đã có 6 sự cố liên quan đến chấu cắm sạc này được báo cáo, nhưng thiệt hại như thế nào thì chưa rõ.

Chấu cắm sạc 3 chân bị ảnh hưởng có màu trắng (ảnh trên) và không có chữ cái trên khe bên trong nơi gắn với bộ điều hợp nguồn chính của Apple. Nó được thiết kế để sử dụng tại các thị trường như Mỹ, Hồng Kông và Singapore, và có thể các du khách đã mua những chấu cắm sạc bị lỗi khi du lịch tại những địa điểm này.

Lưu ý rằng đợt thu hồi này không liên quan đến bất kỳ cục sạc (adapter) Apple USB nào.

Khách hàng có một số cách để đổi một chấu cắm bị lỗi lấy một cái mới, bao gồm thông qua nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple hoặc tại Apple Store. Là một phần của quy trình, Apple cho biết họ sẽ cần xác minh số sê-ri của máy Mac, iPad, iPhone hoặc iPod của bạn. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại đây để tìm thấy số sê-ri này.

Để biết thông tin chi tiết về cách trao đổi một bộ chấu cắm sạc bị ảnh hưởng để lấy một bộ mới, khách hàng có thể tham khảo tại đây.

Apple đã ban hành lệnh thu hồi tương tự vào năm 2016 liên quan đến bộ đổi nguồn AC để sử dụng ở 5 quốc gia và lục địa châu Âu. Được thiết kế cho các thiết bị Mac và iOS được xuất xưởng từ năm 2003 đến 2015, công ty cho biết nó có khả năng bị hỏng, dẫn đến nguy cơ bị điện giật nếu chạm vào.

Bạch Đằng

Chủ đề khác