VnReview
Hà Nội

Q1/2019: Mảng di động của LG lại thua lỗ trầm trọng, kéo lợi nhuận toàn công ty đi xuống

Có lẽ những câu chuyện đại loại như việc mảng di động của LG tiếp tục thua lỗ đã trở thành "chuyện hiển nhiên" vì tần suất xảy ra liên tục của nó qua từng quý. Ấy vậy mà LG vẫn đặt niềm tin rất lớn vào mảng di động.

Theo GSMArena, LG vừa công bố báo cáo kết quả kinh doanh mới nhất trong Q1/2019 và không ngạc nhiên khi mảng kinh doanh di động tiếp tục lẹt đẹt. Mặc dù các mảng kinh doanh khác của LG đang phát triển khá mạnh nhưng mảng di động lại đang là rào cản chính khiến tình hình tài chính của LG mãi không thể sáng sủa lên.

Q1/2019 vừa qua, LG đạt lợi nhuận 801,25 triệu USD với doanh thu lên tới 13,27 tỷ USD. Đây không hẳn là con số tồi nhưng so cùng kỳ với năm ngoái, lợi nhuận của hãng đã giảm tới hơn 20%. Cụ thể LG đạt lợi nhuận 1 tỷ USD trong Q1/2018.

Điểm sáng trong bức họa có phần u tối của LG là mảng kinh doanh thiết bị điện gia dụng với mức lợi nhuận cao kỷ lục, lên tới 647,3 triệu USD. Các bộ phận khác vẫn duy trì đà phát triển vững chắc mặc dù vậy mảng kinh doanh giải trí gia đình đã có phần hụt hơi trong thời gian qua.

Vậy thì đâu là lý do chính kéo LG đi xuống như vậy?

Không cần phải bàn cãi nhiều khi chính mảng di động là nguyên nhân hàng đầu khiến toàn bộ tập đoàn LG phải khốn đốn. Bộ phận LG Mobile đạt doanh thu 1,34 tỷ USD trong Q1/2019 nhưng đã lỗ mất 181 triệu USD. Tuy khoản lỗ này nhỏ hơn các quý trước đó nhưng vẫn cao hơn 30% so với Q1/2018. Đây cũng là khoản lỗ hàng quý thứ tư liên tiếp của bộ phận LG Mobile.

Nói là "gánh nặng" nhưng có vẻ như LG không coi đó là điều phiền toái và vẫn quyết tâm đặt niềm tin vào mảng di động và chờ đợi tương lai tươi sáng phía trước. LG kỳ vọng V50, chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ mạng 5G của hãng sẽ sớm trở thành động lực tăng trưởng chính của LG Mobile trong thời gian tới.

Mới đây, LG chính thức xác nhận sẽ chuyển toàn bộ hoạt động của nhà máy tại Trung Quốc sang Việt Nam với hy vọng cải thiện lợi nhuận, cắt lỗ và tăng khả năng cạnh tranh nhờ chi phí sản xuất thấp.

Tiến Thanh

Chủ đề khác