VnReview
Hà Nội

Thị phần Google Chrome bất ngờ sụt giảm, nguyên nhân có thể do Microsoft Edge

Mọi người đều biết Google Chrome là trình duyệt số một trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động. Số liệu thống kê mới nhất do NetMarketShare cung cấp cho thấy thứ hạng của Chrome vẫn không có gì thay đổi.

>>;Tải Edge Chromium: thử trình duyệt mới của Microsoft xem thế nào

Tuy nhiên, tháng 4 vừa qua là lần đầu tiên trong một thời gian dài Google Chrome chứng kiện sự suy giảm, rất có thể là do nhiều người chuyển đổi sang trình duyệt Microsoft Edge mới.

Cụ thể, vào tháng 4, thị phần Google Chrome, đã giảm từ 67,88% xuống còn 65,64%. Dù vậy, Chrome vẫn tiếp tục là lựa chọn ưu tiên của phần lớn người dùng máy tính để bàn.

Firefox vẫn là á quân với 10,23%, tiếp theo là Internet Explorer 11 với 7,49%.

Người dùng bắt đầu yêu thích Edge mới

Chưa rõ các lý do khiến Google Chrome suy giảm, song theo dự đoán của trang Softpedia, có thể người dùng đang đến với trình duyệt chạy trên nền tảng Chromium, Microsoft Edge mới.

Microsoft đang chuyển từ EdgeHTML sang Chromium cho Microsoft Edge và trình duyệt được dự kiến ​​sẽ khởi chạy không chỉ trên Windows 10, mà còn trên Windows 7 và macOS. Tháng trước, Microsoft đã phát hành phiên bản xem trước đầu tiên của Edge mới cho Windows 10, phiên bản beta dự kiến có ​​trong vài tuần tới. Dù chưa rõ mọi thứ có theo đúng kế hoạch không, song Microsoft Edge có thể sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Mặc dù không nên sử dụng các phiên bản xem trước của Microsoft Edge làm trình duyệt chính, nhưng nhiều người dùng đã thực hiện chuyển đổi, chủ yếu là do các ứng dụng đã chạy khá mượt trên Windows 10.

Thị phần của Google Chrome có thể sẽ bị tác động lớn hơn một khi Edge chính thức ra mắt và được phát hành trên các nền tảng khác. Cuộc chiến thị trường trình duyệt sẽ ngày càng thú vị, với việc Google cố gắng duy trì vị trí số 1 của Chrome.

Hoàng Lan

Chủ đề khác