VnReview
Hà Nội

Giống CEO Apple, người đứng đầu Microsoft thấy giá trị vốn hóa nghìn tỉ USD không có gì đáng để ăn mừng

Apple và Microsoft đều đã cán mốc 1 nghìn tỉ USD vốn hóa sau khi công bố kết quả tốt hơn dự đoán vào quý gần nhất. Nhưng cả Tim Cook lẫn Satya Nadella đều không nghĩ rằng đó là lý do đáng để ăn mừng.

Giống CEO Apple, Satya Nadella cũng thấy giá trị vốn hóa nghìn tỉ USD không có gì đáng để ăn mừng

Vị CEO của Microsoft giải thích trong bài phỏng vấn với Bloomberg rằng mức vốn hóa thị trường đạt mốc 1 nghìn tỉ USD "không có ý nghĩa gì" và việc khoe khoang những thứ như vậy thực tế lại là "khởi đầu của sự kết thúc".

"Tôi cảm thấy chán ghét nếu bất kì ai đó từng ăn mừng với mức vốn hóa thị trường này của chúng tôi", ông cho biết. Ông cũng bổ sung thêm rằng Microsoft đang cố gắng tạo ra một nền văn hóa khác nhằm đặt sự thành công trong quá khứ ở lại phía sau và đặc biệt tập trung vào việc phát triển trong tương lai.

"Tại Microsoft, chúng tôi có thói quen rất xấu là không thể thúc đẩy bản thân vì cảm thấy hài lòng với sự thành công đã có", Nadella tiếp tục. "Chúng tôi đang tập học cách không nhìn về quá khứ của mình".

Tim Cook: Hãy quên mốc vốn hóa thị trường đó đi!

Theo Softpedia, CEO của Apple, Tim Cook, cũng có chung ý tưởng này khi Apple lần đầu tiên cán mốc 1 nghìn tỉ USD vốn hóa thị trường vào năm 2018. Ông đã nói với các nhân viên của mình rằng đó "không phải là thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của chúng ta".

Cũng như Nadella, Cook giải thích rằng Apple nên đầu tư tiếp tục đầu tư vào sự đổi mới cùng công nghê mới, bỏ qua việc định giá thị trường của công ty.

"Đây là đội ngũ của chúng ta. Đó mới là điều tuyệt vời của Apple. Sự thành công của chúng ta là nhờ quá trình chăm chỉ, cống hiến và đam mê của các bạn. Tôi vô cùng khiêm tốn với những gì các bạn làm được và đó là đặc quyền của cả cuộc đời tôi để có thể làm việc cùng chung với các bạn. Tôi muốn cảm hơn các bạn từ tận đáy lòng vì những giờ làm việc muộn hay những chuyến đi bổ sung", Tim Cook cho hay.

Amazon hiện là công ty tiếp theo dự kiến sẽ cán mốc 1 nghìn tỉ USD vốn hóa, theo sau đó sẽ là Alphabet, công ty mẹ của Google, trong trương lai.

Minh Hùng

Chủ đề khác