VnReview
Hà Nội

Công ty từng "hụt" thầu làm màn hình sapphire cho iPhone bị buộc tội lừa đảo

Đã phá sản nhưng công ty từng gia công "hụt" màn hình sapphire cho iPhone vừa bị buộc tội lừa đảo, gian dối.

Cách đây vài năm, Apple đã đầu tư cho một công ty tên là GT Advanced Technologies khoản tiền 578 triệu USD để gia công lớp kính màn hình có khả năng chống trầy xước cao làm từ sapphire tổng hợp thay thế cho loại kính màn hình hiện có trên iPhone. Tuy nhiên, công ty đã thất bại khi những khối sapphire làm ra không thể cắt để làm tấm bảo vệ màn hình và phá sản sau đó ít lâu.

Dù đã phá sản nhưng Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ (SEC) mới đây đã tuyên bố buộc tội GT Advanced và cựu CEO về tội gian dối, lừa đảo.

Theo Engadget, ý tưởng của GT Advanced là tạo ra các khối sapphire có kích thước lớn gấp đôi bình thường, tuy nhiên khoảng một nửa khối sapphire tạo ra bị nứt và không thể sử dụng được. Năm 2014, GT đưa ra nguyên nhân thất bại là do Apple không chịu tiếp tục đầu tư và quá cứng nhắc với các điều khoản hợp đồng, trong khi Apple cho rằng sản phẩm của GT không đạt tiêu chuẩn chất lượng như mong muốn.

SEC cho biết việc Apple không rót thêm tiền đã khiến GT phá sản. Ngoài ra, "GT và CEO đã vẽ nên một bức tranh màu hồng về năng suất và khả năng được rót vốn, điều tối quan trọng với sự tồn tại của GT trong khi họ nhận thức rằng việc đó có thể mang lại hậu quả thảm khốc".

kế hoạch trang bị màn hình sapphire cho iPhone bị đổ bể song Apple vẫn đang sử dụng sapphire cho màn hình của Apple Watch, camera và cảm biến vân tay trên iPhone, còn mặt kính của iPhone vẫn đang sử dụng cường lực Gorilla Glass do Corning sản xuất.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác