VnReview
Hà Nội

Màn hình OLED mới của Apple Watch Series 4 nhận giải "màn hình của năm"

Chiếc Apple Watch Series 4 của Apple đã thắng một trong những giải "Màn hình của năm" đến từ Hiệp hội Màn hình Thông tin (The Society for Information Display, SID).

Theo 9to5mac, giải thưởng được trao cho các sản phẩm màn hình có cải tiến công nghệ vượt trội hoặc tính năng nổi bật.

Năm nay là năm thứ 25 giải thưởng này được trao. Lễ công bố được tổ chức tại San Jose, California (Mỹ). Tiến sĩ Wei Chan, Chủ tịch Ủy ban giải thưởng cho ngành công nghiệp màn hình (Display Industry Awards) cho biết sự kiện này là cơ hội quảng bá những tiến bộ trong công nghệ hiển thị:

"Giải thưởng năm nay phản ánh sự phát triển rộng rãi và sâu sắc về đổi mới công nghệ và các sản phẩm cần thiết trong thời đại phát triển không ngừng về nhu cầu người dùng và công nghiệp điện tử".

SID đã đánh giá cao màn hình OLED mới trên Apple Watch Series 4 với kích thước lớn hơn 30%, sử dụng công nghệ LTPO giúp tiết kiệm năng lượng:

"Thách thức cho các nhà thiết kế là làm sao để tăng kích thước màn hình nhưng kích thước vỏ máy không lớn hơn quá nhiều hoặc tuổi thọ pin giảm đi. Viền mỏng hơn giúp khu vực hiển thị trên máy tăng đến 30%, trong khi công nghệ LTPO giúp tiết kiệm năng lượng, cho phép sử dụng trong hơn 1 ngày chỉ với một lần sạc", SID cho biết.

Những công nghệ màn hình khác cũng được trao giải lần này gồm có màn hình microLED của Samsung và hệ thống màn hình Crystal LED của Sony.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác