VnReview
Hà Nội

Nhu cầu AirPods 2 quá cao, còn khuya Apple mới ra mắt AirPods 3

Báo cáo từ chuỗi cung ứng gợi ý về nhu cầu lớn của AirPods 2 và do đó Apple không có nhiều lí do để phát hành tiếp AirPods 3 2019.

Nhu cầu AirPos 2 quá cao, còn khuya Apple mới ra mắt AirPods 3

Theo PhoneArena, Apple đã hoàn toàn đánh bại các đối thủ với việc cho ra đời AirPods "ma thuật" của mình gần hai năm rưỡi trở lại đây. Trong khi người dùng đang chờ đợi phiên bản thứ 2 của Airpods với case sạc không dây và có dây tiêu chuẩn thì AirPods 3 với công nghệ khử tiếng ồn đình đám đã bắt đầu rò rỉ, thậm chí có nguồn tin còn khẳng định nó sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Dù thông tin mới nhất từ Digitimes không trực tiếp bác bỏ suy đoán đó nhưng ẩn ý rằng tai nghe không dây AirPods 2 sẽ còn tồn tại rất lâu trên thị trường. Điều này có thể khiến chúng ta phải chờ đến năm 2020 mới có thể nhìn thấy AirPods 3.

AirPods 2 là một cú "hit" tạo ra sự thành công

Do Apple không công bố số lượng bán chính thức của tai nghe stereo không dây (TWS), chúng ta chỉ có thể dựa vào ước tính của bên thứ ba và báo cáo từ chuỗi cung ứng để đánh giá mức độ phổ biến dòng sản phẩm này của Apple. Những dấu hiệu ban đầu chắc chắn rất đáng khích lệ vì Apple đang tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu rất cao của người dùng với AirPods 2.

Nhu cầu AirPos 2 quá cao, còn khuya Apple mới ra mắt AirPods 3

Unitech Printed Circuit Board chịu trách nhiệm sản xuất các bảng mạch cứng của AirPods thế hệ thứ hai, và mặc dù Apple không phải là khách hàng duy nhất của công ty Đài Loan, nhưng rõ ràng đây là sản phẩm lớn nhất. Việc Unitech đang tìm cách mở rộng công suất sản xuất từ 25 đến 30% trong năm nay để "đáp ứng nhu cầu vận chuyển của khách hàng" khiến người ta tin tưởng mạnh mẽ rằng AirPods 2 đang hoạt động tốt hơn nhiều so với dự kiến ban đầu.

Theo Digitimes, AirPods chiếm 70% thị trường tai nghe TWS toàn cầu trước khi một biến thể được làm mới thậm chí được tiết lộ.

Có ai thực sự đe dọa được vị trí thống trị của Apple hay không?

Đó rõ ràng là một câu hỏi không thể trả lời vì nhiều lý do, nhưng điều chúng ta chắc chắn là nhiều công ty sẽ sớm cố gắng truất ngôi hoặc ít nhất là làm giảm sự thống trị đáng kinh ngạc của Apple AirPods. Chúng ta đang đề cập đến những cái tên tiềm năng như Amazon, Samsung, Huawei, Sony và Google. Một vài trong số những tên tuổi lớn này đã và chuẩn bị phát hành tai nghe "không dây, âm thanh nổi thực sự", trong đó nổi bật lên có Pixel Buds, FreeBuds và Galaxy Bud.

Nhu cầu AirPos 2 quá cao, còn khuya Apple mới ra mắt AirPods 3

Ngược lại, Apple có thể đang xem xét áp dụng một kiểu thiết kế nội bộ hoàn toàn mới cho AirPods 3 có chứa một hệ thống trong gói (SiP) để cải thiện đáng kể hiệu năng, tuổi thọ pin và hiệu quả năng lượng. Nếu Cupertino có thể loại bỏ điều đó vào năm 2019 hoặc thậm chí 2020 thì một lần nữa họ sẽ bỏ lại các đối thủ ở phía sau và tiếp tục thống trị thị trường tai nghe không dây mà chưa có sự đe dọa nào đáng kể.

Kịch bản có khả năng nhất hiện nay, ít nhất là theo quan điểm của PhoneArena, là Apple sẽ giới thiệu AirPods 3 vào đầu năm 2020 với thiết kế hoàn toàn mới và các tính năng tăng cường (có thể giới thiệu cùng với phiên bản cải tiến của AirPods 2 nhưng có giá rẻ hơn để tiếp cận những khách hàng có ngân sách hạn chế). Về cơ bản, chúng ta hy vọng sẽ thấy một mẫu S mới và một mẫu R mới của AirPods không dây được phát hành vào năm sau. Tất nhiên, đây mới chỉ là nhận định và như thường lệ Apple sẽ không lên tiếng giải thích cho tới khi ra mắt sản phẩm chính thức.

Bạch Đằng

Chủ đề khác