VnReview
Hà Nội

Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 5,5 triệu khách hàng, đứng thứ ba thị trường

Mạng Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar - đã trở thành nhà mạng đứng thứ 3 về thị phần với hơn 14% thị phần viễn thông di động. Ba nhà mạng khác là MPT, Telenor và Ooredoo lần lượt nắm 44,5%, 28,4% và 13% thị phần.

Theo điều tra của Kantar Media, một công ty nghiên cứu thị trường của Anh, Mytel là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11, trong khi các mạng khác là âm từ -11 đến -15. Chỉ số hài lòng này là kết quả từ việc cung cấp các dịch vụ mạng 4G chất lượng tốt, giá cước rẻ và chăm sóc khách hàng chu đáo của nhà mạng Mytel.

Viettel tại Myanmar đã vượt mốc 5,5 triệu khách hàng, đứng thứ ba thị trường

Trước đó, vào ngày 17/04/2019, nhân ngày đại lễ Độc lập của Myanmar, Mytel đã chính thức khai trương hoạt động tại Bang Wa, trở thành nhà mạng Myanmar đầu tiên kinh doanh dịch vụ viễn thông tại đây. Bang Wa là một lãnh thổ tự trị nằm tại phía Bắc của bang Shan, Myanmar; tiếp giáp trực tiếp 133km đường biên giới với Trung Quốc. Dân số của Bang Wa là 558.000 người với ngôn ngữ chủ yếu là Trung Quốc và tiếng Wa. Chỉ trong vòng 3 tiếng sau khi mở bán tại Bang Wa, Mytel đã có gần 100 khách hàng. 1 tuần sau đó, số lượng sim bán ra và được kích hoạt tại thị trường Bang Wa đạt con số 1.400 chiếc. Tại đây, Mytel đang có hạ tầng với 6 trạm thu phát sóng và 330km cáp dẫn truyền, sẵn sàng cung cấp đầy đủ dịch vụ 2G & 4G cho người dân địa phương. Hay tại chi nhánh Sagaing của Mytel, dịp lễ Té nước trong tháng 4/2019, thuê bao di động của chi nhánh tăng trưởng rất mạnh. Nếu trước đó bình quân mỗi ngày chi nhánh; phát triển mới được 1.000 thuê bao thì thì sau lễ hội tăng lên 2.500 thuê bao, tăng 250%.v.v…  

Mytel chính thức khai trương ngày 9/6/2018 và trở thành mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc tại Myanmar và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây). Với hơn 5,5 triệu thuê bao – Mytel đạt một tốc độ tăng trưởng hiếm mạng viễn thông nào trên thế giới có được và là tốc độ tăng trưởng kỷ lục trong số 11 thị trường viễn thông mà Viettel đang kinh doanh (bao gồm cả Việt Nam).

Năm 2019, Mytel đặt mục tiêu đạt mốc thuê bao 8 triệu, và kinh doanh có lãi.

Theo Viettel

Chủ đề khác