VnReview
Hà Nội

TSMC đã bắt đầu sản xuất chip xử lý A13 cho iPhone 2019

Không ngạc nhiên nếu Apple đang gấp rút hoàn thiện những thành phần cho thế hệ iPhone mới dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm nay.

Theo PhoneArena, nguồn tin từ Bloomberg cho biết A13, con chip xử lý trên iPhone 2019 đã bắt đầu được sản xuất hàng loạt.

Tương tự như A12 Bionic, A13 sẽ do TSMC đảm nhận vai trò sản xuất dưới sự giám sát của Apple. Những cải tiến trên A13 hứa hẹn giúp iPhone mới có hiệu năng vượt trội so với các flagship Android hiện có trên thị trường.

Nên nhớ rằng đây chỉ là chip xử lý thôi, còn iPhone 2019 dự kiến vài tháng nữa mới sản xuất khi mọi thứ đã sẵn sàng.

Apple A13 sẽ sản xuất trên tiến trình 7nm với công nghệ in bảng mạch EUV (extreme ultraviolet lithography) giúp tăng hiệu năng nhưng không tiêu tốn quá nhiều năng lượng. Tất nhiên, Qualcomm, Samsung hay Huawei (Trung Quốc) cũng có thể sử dụng tiến trình 7nm EUV, nhưng nhiều khả năng A13 sẽ là chip xử lý thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ này, một lợi thế giúp TSMC có được các hợp đồng sản xuất tiếp theo của Apple.

Ảnh render rò rỉ của iPhone 11 và 11 Max

Ngoài chip xử lý A13 7nm EUV, giới thạo tin dự đoán iPhone 2019 sẽ có cụm 3 camera sau cùng khả năng sạc không dây ngược cho thiết bị khác tương tự Huawei Mate 20 Pro hay Galaxy S10.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác