VnReview
Hà Nội

Uber là một trong những công ty có ngày giao dịch sau IPO tệ nhất lịch sử

Cổ phiếu của Uber đã giảm 7,6% xuống còn dưới 42 USD ngay trong phiên giao dịch đầu tiên sau khi trở thành công ty đại chúng.

Uber đã có ngày giao dịch đầu tiên trên sàn chứng khoán không thành công. Theo Fortune, các nhà đầu tư đã mua tổng cộng 180 triệu cổ phiếu với giá trị 45 USD. Đến cuối ngày khi giá cổ phiếu xuống còn dưới 42 USD, họ đã lỗ 618 triệu USD. Theo thống kê của DealLogic, đợt IPO của Uber xếp thứ 9 trong danh sách các công ty có ngày giao dịch đầu tiên tệ hại nhất lịch sử.

Ngày mở đầu buồn của Uber diễn ra trong bối cảnh Tổng thống Trump tăng mức thuế quan với 200 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc từ 10% lên 25%. Các nhà đầu tư cũng có phần lo ngại bởi trước đó đối thủ của Uber tại Mỹ là Lyft cũng có đợt IPO không thành công khi giá trị cổ phiếu đã giảm đến 35% kể từ tháng 4 vừa qua.

Tất nhiên, điều này không thể định đoạt tương lai của Uber, nhưng nó sẽ khiến các nhà đầu tư lo ngại hơn trong việc "rót tiền" cho Uber sau này. Đương nhiên Uber không hề muốn điều này xảy ra, nhưng nó cho thấy giá trị thực sự của công ty này nằm ở đâu sau nhiều scandal trong thời gian qua.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác