VnReview
Hà Nội

Trung Quốc nhảy vào thị trường chip nhớ NAND flash, giá sẽ tiếp tục giảm mạnh

Thị trường chip nhớ lâu nay bị Hàn Quốc và Mỹ, Nhật kiểm soát. Sắp tới đây, Trung Quốc cũng sẽ tham gia sản xuất, hứa hẹn kéo giá chip xuống thấp.

Tờ Digitimes báo cáo lại, công ty Yangtze Memory Technology (YMTC) thuộc sở hữu của tập đoàn nhà nước Tsinghua Unigroup, sẽ bắt đầu vận hành dây chuyền sản xuất bộ nhớ NAND flash 3D 64 lớp. Thị trường nhắm đến đầu tiên dự kiến là các smartphone giá rẻ và tầm trung. Với lợi thế sẵn có nhiều nhà sản xuất điện thoại lớn, đây là lựa chọn rất hợp lý để xây dựng chỗ đứng cho Trung Quốc.

Theo nguồn tin chuỗi cung ứng, dây chuyền sẽ cho ra lò hàng loạt chip nhớ vào cuối năm nay. Tỉ lệ thành phẩm của công ty đang tăng nhanh, đủ để cung cấp cho các thiết bị điện tử tiêu dùng. Họ thậm chí đã lên kế hoạch sản xuất bộ nhớ 128 lớp vào năm 2020. Dưới áp lực của Mỹ và giá chip lao dốc, họ đã gặp không ít khó khăn nhưng quyết tâm làm chủ công nghệ của Trung Quốc không vì thế giảm bớt. Nếu báo cáo này thành hiện thực, thị trường chip nhớ toàn cầu sẽ chịu tác động mạnh.

Sự tham gia của công ty Trung Quốc hứa hẹn sẽ khiến giá chip nhớ giảm

Giá chip 128Gb đã giảm xuống còn 3,98 USD một đơn vị vào tháng trước. Chính điều này đã khiến Samsung chịu thiệt hại nặng nề khi mảng chip nhớ trụ cột suy sụp. Để đối phó, SK Hynix và Micron đều thông báo giảm sản lượng đầu ra lần lượt 10% và 5%. Các công ty đều lưu ý tình hình trong quý 2 khó có thể cải thiện kịp, giá sẽ tiếp tục giảm ảnh hướng đến lợi nhuận kinh doanh.

YMTC có thể nhanh chóng chiếm lĩnh phân khúc smartphone giá rẻ, cũng như lưu trữ máy tính. Công ty đang đàm phán với công ty mẹ là Tsinghua Unigroup để có quyền bán và tiếp thị các sản phẩm lưu trữ sử dụng chip của họ. Điều này sẽ mang đến cho các thương hiệu Trung Quốc một lựa chọn để giảm chi phí, giúp họ cạnh tranh tốt hơn. Bên cạnh đó, chủ động nguồn cung tốt hơn thay vì phụ thuộc vào các nhà cung cấp nước ngoài.

Ambitious Man

Chủ đề khác