VnReview
Hà Nội

Trang Google trên điện thoại sắp hiển thị nhiều quảng cáo hơn

Hôm 14/5, Google công bố một loạt các loại quảng cáo mới sắp xuất hiện trên khắp các thiết bị di động của mình, bao gồm một số loại sẽ làm gián đoạn quá trình tìm kiếm và khám phá trên trang chủ Google.

Các trang tìm kiếm của Google trên thiết bị di động sẽ sớm bao gồm quảng cáo "thư viện ảnh", cho phép các nhà quảng cáo đăng tải các hình ảnh lần lượt hiển thị khi người dùng vuốt màn hình. Bạn cũng sẽ bắt đầu thấy quảng cáo trong Discover feed của Google - nguồn cấp tin tức được tích hợp trong nhiều màn hình chính của điện thoại Android, trong ứng dụng Google và trên trang chủ di động của Google. Tuy nhiên, hiện tại chúng mới chỉ xuất hiện ở một số vị trí nhất định.

Các định dạng quảng cáo mới giúp cho quảng cáo được chú ý nhiều hơn. Trong một bài đăng trên blog, giám đốc quảng cáo của Google - ông Prabhakar Raghavan nói rằng, trong các cuộc thử nghiệm, quảng cáo dạng "thư viện ảnh" đã mang lại hiệu ứng tương tác nhiều hơn 25% so với kiểu quảng cáo "Discover" thông thường.

Quảng cáo dạng "thư viện ảnh" sẽ chỉ được khởi động trên thiết bị di động chứ không ở trên máy tính để bàn. Mẫu quảng cáo "Discover" sẽ xuất hiện trong ứng dụng di động Google, cũng như trên nguồn discover feed của dòng điện thoại Android. Google tiết lộ, quảng cáo sẽ không được hiển thị trong nguồn Discover feed được tích hợp vào trang chủ google.com dành cho thiết bị di động.

Google đã thử chạy quảng cáo "thư viện ảnh" trong trang tìm kiếm từ đầu năm nay và công ty còn thử nghiệm các định dạng quảng cáo dạng hình ảnh khác trước đây. Tuy nhiên, giờ đây, Google cho biết quảng cáo dạng "thư viện ảnh" sẽ được phổ biến rộng rãi vào cuối năm nay, giúp quảng cáo nổi bật nhiều hơn.

Trong những năm gần đây, ngày càng có nhiều hình ảnh được bổ sung trên trang tìm kiếm di động của Google. Cụ thể, khi tìm kiếm một bộ phim, ngay đầu trang tìm kiếm sẽ đưa ra hình ảnh poster bộ phim và các diễn viên đóng chính, cũng như những bức ảnh được sử dụng trong các bài viết về bộ phim có lượng tương tác đứng đầu. Khi kéo trang xuống dưới, người dùng mới xem các thông tin liên quan khác, như lịch chiếu phim, đoạn trích đánh giá và video clip.

Từ đó, theo quan điểm của Google, việc thêm hình ảnh vào quảng cáo là điều dễ hiểu. Các hình ảnh sẽ thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung của các nhà quảng cáo, và vì Google được trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột, cho nên quảng cáo có thể mang lại giá trị lợi nhuận đáng kể.

Discover feed - nguồn cấp thông tin dành cho cá nhân về các đề xuất tin tức được Google hiển thị trên thiết bị di động - cũng sẽ bắt đầu xuất hiện quảng cáo. Tương tự như các nguồn tin, quảng cáo sẽ hiện lên với hình ảnh để trên cùng, tiêu đề và dòng tóm tắt cung cấp nhiều thông tin hơn. Tuy nhiên, chúng có một ký hiệu nhỏ ghi "quảng cáo trực tuyến" để người dùng biết được quảng cáo được tài trợ.

Các quảng cáo này cũng sẽ được mở rộng tới YouTube; ở đó, chúng sẽ được cài cắm xen kẽ các video được đề xuất. Mẫu quảng cáo "Discover" cũng sẽ xuất hiện vào cuối năm nay.

D.N

Chủ đề khác