VnReview
Hà Nội

Facebook tăng lương cho "lao công" kiểm duyệt nội dung lên 500 ngàn đồng/ giờ

Facebook đã quyết định tăng lương và phúc lợi để thu hút và giữ chân các lao động hợp đồng làm công việc kiểm duyệt nội dung nhiều áp lực.

Hiện Facebook đang chịu nhiều sức ép từ các chính phủ về trách nhiệm kiểm duyệt nội dung nhằm ngăn chặn lan truyền thông tin cực đoan, bạo lực, khủng bố… Việc tăng thù lao cho cộng tác viên kiểm duyệt là một động thái của Facebook chứng tỏ nỗ lực đáp ứng yêu cầu trên.

Facebook

Cụ thể, kiểm duyệt viên hợp đồng sinh sống tại các thành phố New York, thủ đô Washington và vùng Vịnh San Francisco, nơi có mức sinh hoạt phí cao, sẽ được chi trả ít nhất 22 USD/giờ (hơn 500 nghìn đồng). Những nhân viên làm việc tại Seattle sẽ được trả 20 USD/giờ trong khi những người sống tại các đô thị lớn khác cũng sẽ nhận mức thù lao tối thiểu là 18 USD/giờ.; 

Không chỉ tăng thù lao, Facebook còn dự định đồng bộ hóa các yêu cầu đảm bảo chế độ an sinh cho nhân viên làm việc tại các chi nhánh trên thế giới trong các tiêu chuẩn như làm việc ngoài giờ, trợ cấp làm đêm hoặc cuối tuần cũng như các hình thức chăm sóc y tế theo chuẩn Mỹ.

Ngoài tăng cường nhân lực cho kiểm duyệt, Facebook cũng đã công bố chính sách "một lần", trong đó những ai đã vi phạm nghiêm trọng chính sách sử dụng mạng xã hội này sẽ bị cấm livestream trong một thời gian. Những động thái này của Facebook nhằm ngăn chặn lan truyền tin giả mạo, kích động bạo lực, cực đoan sau hàng loạt các vụ việc lan truyền những thông tin sai sự thực hoặc nội dung tiêu cực trên mạng xã hội này để lại hậu quả nặng nề về mặt xã hội.

Nhân Nguyễn

Chủ đề khác