VnReview
Hà Nội

Phải mất hơn 5 năm nữa, Apple mới có thể có modem 5G nhà trồng và Qualcomm đang là cứu cánh

Theo một nguồn tin mới nhất từ Android Authority, quá trình sản xuất liên quan đến modem 5G của riêng Apple cho những chiếc iPhone sau này còn chậm hơn nữa so với dự đoán ban đầu.

Phải mất hơn 5 năm nữa, Apple mới có thể có modem 5G nhà trồng và Qualcomm đang là cứu cánh

Theo nguồn tin này, modem 5G dành cho iPhone do Apple sản xuất sẽ không thể hoàn thành trước năm 2025, khác xa rất nhiều so với tin đồn vào năm 2021 ban đầu. Sự tiến triển trập chạm này có thể là một yếu tố chính khiến Apple phải quyết định đình chiến và chấm dứt mọi vụ kiện chống lại Qualcomm. Qua đó, "nhà Táo" cũng ký kết hợp động 6 năm với công ty sản xuất chip di động lớn nhất thế giới này để đưa các modem của họ vào trong những chiếc iPhone ra mắt thời gian đến.

Có thể, Apple đã cố tình giảm đi tiến độ về việc thiết kế modem 5G của riêng mình khi họ ký kết thỏa thuận với Qualcomm. Rõ ràng, không có lý do nào để họ tiếp tục gấp rút tập trung vào một sản phẩm mới khi mà các modem của Qualcomm đã lấp đầy chỗ trống này ở thời điểm hiện tại.

Nguồn tin cũng đưa ra lý luận rằng Apple đã bị kẹt vào thế khó và có rất ít lựa chọn ngoài việc cắt giảm các tổn thất và giải quyết các cuộc chiến pháp lý với Qualcomm. Nếu Apple sử dụng modem của Intel trong các mẫu iPhone 5G trong tương lai, chúng sẽ không đảm bảo được các tiêu chuẩn khắt khe mà Apple đưa ra cho sản phẩm "ngôi sao" của mình. Thay vào đó, nếu Apple tự sản xuất các modem của riêng mình thì họ lại "chậm chân" trong cuộc chơi 5G.

Và rõ ràng, Apple không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc đình chiến với Qualcomm dù rằng nó sẽ gây thiệt hại hàng tỉ USD cho Apple.

Ngoài ra, nguồn tin cũng tiết lộ các chi tiết xung quanh mối quan hệ giữa Apple và Intel đã bị dần suy giảm đi. Thông tin cho biết rằng mối quan hệ đang còn dần tồi tệ hơn nữa khi mà Apple tỏ ra không hài lòng với hiệu năng của các con chip Intel có trên máy tính Mac. Đã có dự đoán rằng Apple sẽ sớm "tạm biệt" các con chip Intel, thậm chí là trong năm tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác