VnReview
Hà Nội

Samsung và Huawei "làm hòa", chấm dứt mọi tranh chấp bằng sáng chế

Samsung và Huawei (Trung Quốc) mới đây đã đồng ý chấm dứt cuộc chiến bản quyền kéo dài trong nhiều năm qua.

Tin liên quan:

Vụ kiện Huawei-Samsung: Cuộc đụng độ quyền lực giữa toà án Trung Quốc và Mỹ

Theo Android Authority, cả hai bên đưa ra quyết định với trung gian hòa giải là Tòa án nhân dân cấp cao Quảng Đông (Trung Quốc).

Các điều khoản trong thỏa thuận không được công khai, nhưng chắc chắn có liên quan đến những vụ kiện liên quan đến bằng sáng chế giữa hai bên cho các công nghệ cơ bản (không có thông tin chi tiết).

Chưa rõ tại sao Huawei và Samsung lại "đình chiến", nhưng nhiều khả năng là để tập trung hơn vào thị trường smartphone. Dù Huawei đang sở hữu mức thị phần kỷ lục là 17%, nhưng quý 1/2019 cũng là quý thứ sáu liên tiếp thị trường smartphone suy giảm, riêng thị phần của Samsung giảm đến 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Huawei và Samsung bắt đầu lôi nhau ra tòa từ năm 2016 khi Huawei đâm đơn kiện Samsung lên tòa án Mỹ và Trung Quốc do vi phạm bằng sáng chế. Tháng 1/2018, một tòa án Trung Quốc ra phán quyết nghiêng về Huawei, buộc Samsung ngừng bán các sản phẩm vi phạm, Samsung sau đó kiện ngược lại Huawei do vi phạm bằng sáng chế, và đến nay hai bên đã chính thức "làm lành".

Phúc Thịnh

Chủ đề khác