VnReview
Hà Nội

Microsoft và Sony "bắt tay" cùng phát triển nền tảng chơi game đám mây

Trong một động thái bất ngờ, Microsoft đã chính thức hợp tác với Sony cùng nhau phát triển các dịch vụ chơi game đám mây.

CEO Sony;Kenichiro Yoshida (trái) và CEO Microsoft Satya Nadella

Theo The Verge, Microsoft và Sony sẽ cùng nhau phát triển các giải pháp đám mây dựa trên nền tảng Microsoft Azure dành cho các dịch vụ stream game và nội dung của cả hai. Điều đó đồng nghĩa các dịch vụ trực tuyến hiện tại của Sony sẽ sử dụng nền tảng đám mây Azure của Microsoft trong tương lai.

Microsoft cho biết mối hợp tác này cũng "bao gồm việc xây dựng các nền tảng tốt hơn cho cộng đồng creator (người sáng tạo nội dung)", tức là cả hai sẽ cùng hợp tác ra mắt các dịch vụ dành cho đối tượng streamer và game thủ. Việc Microsoft và Sony hợp tác cùng nhau sẽ gây bất lợi lớn cho các đối thủ, nhất là Amazon.

Các dịch vụ trực tuyến hiện tại của Sony đang sử dụng nền tảng đến từ Google, nhưng có lẽ việc ra mắt dịch vụ stream game Stadia đã khiến Sony thay đổi, bắt tay với Microsoft để cạnh tranh với Google. Microsoft cũng dự định ra mắt dịch vụ stream game xCloud vào cuối năm nay, cũng sẽ là đối thủ đáng gờm với Stadia.

Bên cạnh chơi game đám mây, Sony và Microsoft cũng sẽ hợp tác trên lĩnh vực chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI), bao gồm các giải pháp cảm biến ảnh thông minh sử dụng Azure AI sẽ được Sony trang bị trên các sản phẩm của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác