VnReview
Hà Nội

Samsung thắng lớn tại Ấn Độ với hơn 5 triệu chiếc Galaxy A được bán ra, thu về gần 1 tỷ USD

Giám đốc tiếp thị của Samsung tại Ấn Độ tuyên bố dòng máy tầm trung Galaxy A 2019 đã mang về cho hãng 1 tỷ USD doanh thu chỉ trong 70 ngày.

Samsung bắt đầu bán ra dòng máy tầm trung Galaxy A vào tháng 3 năm nay. Sau hơn 2 tháng, Ranjivjit Singh, giám đốc tiếp thị của Samsung tại Ấn Độ cho biết hãng đã bán được hơn 5 triệu chiếc Galaxy A, tương đương 1 tỷ USD doanh thu tại Ấn Độ chỉ trong 70 ngày bán ra đầu tiên.

Đây được xem là thành công của Samsung khi quyết định mở rộng phân khúc của dòng A, từ A10 đến A80 với giá bán dao động từ 2 triệu đến hơn 10 triệu đồng. Theo PhoneArena, công ty Hàn Quốc ước tính dòng Galaxy A sẽ mang về cho hãng 4 tỷ USD doanh thu trong năm nay.

Samsung từng là hãng smartphone số 1 Ấn Độ nhưng phải chịu cạnh tranh gay gắt từ các hãng Trung Quốc như Xiaomi hay Oppo. Theo thống kê mới nhất, Xiaomi đang là hãng smartphone phổ biến nhất tại Ấn Độ còn Samsung chỉ xếp thứ hai, tính riêng dòng cao cấp thì Samsung vẫn đứng đầu do thành công của bộ ba Galaxy S10.

Ngoài Galaxy A, Samsung cũng đang sử dụng dòng Galaxy M để cạnh tranh với đối thủ. Đây là dòng giá rẻ thay thế cho Galaxy J, trang bị thiết kế hợp xu hướng, cấu hình ổn định cùng giá bán phải chăng.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác