VnReview
Hà Nội

Mạng 5G giúp V50 bán chạy gấp 4 lần V40 tại Hàn Quốc, LG sẽ hồi sinh?

5G được kỳ vọng sẽ tạo ra làn sóng nâng cấp điện thoại đáng kể, giữa lúc thị trường đang rất ảm đạm. Và điều đó đang thực sự diễn ra ở Hàn Quốc, nơi phủ sóng 5G đầu tiên.

LG V50 ThinQ ra mắt.

Theo nguồn tin trong ngành, LG mở bán V50 ThinQ trong sự đón nhận nồng nhiệt của thị trường. Với mức giá khoảng 1.000 USD, có hơn 100.000 đơn vị đã được bán ra trong 8 ngày đầu tiên. Trung bình mỗi ngày gần 13.000 máy được mua, một kết quả không thể tốt hơn với LG. Đây cũng là điện thoại 5G thứ hai được mở bán ở Hàn Quốc, sau mẫu Galaxy S10 5G của Samsung. Kết quả này bên cạnh có trợ giúp lớn của mạng 5G, còn nhờ vào nhiều chương trình trợ giá, sự kiện quảng bá rầm rộ của công ty và đối tác.

LG V50 ThinQ là điện thoại 5G đầu tiên của LG, có phụ kiện "biến hình" đi kèm

Các nhà mạng địa phương đang chạy đua trong việc lôi kéo khách hàng, do vậy họ không tiếc tiền để mời gọi mua điện thoại đi kèm đăng ký thuê bao 5G mới. Mức trợ giá cho V50 ThinQ thậm chí còn hào phóng hơn cả Galaxy S10 5G. Người dùng mua sớm có thể nhận được phụ kiện biến V50 ThinQ thành điện thoại hai màn hình, thích hợp để chơi game, đa nhiệm tốt hơn. Nhờ vậy, doanh số mở bán cao hơn mẫu V40 ThinQ trước đây 4 lần. Một lợi thế khác là Samsung phải trì hoãn bán ra Galaxy Fold hỗ trợ 5G, do vậy công ty Hàn Quốc càng tranh thủ được nhiều thời gian.

Trong năm 2018, LG bị giảm thị phần smartphone ở cả quê nhà lẫn khu vực Bắc Mỹ, theo Strategy Analytics, tại Hàn Quốc là 14,3% và Bắc Mỹ là 15,9%. LG Electronics kỳ vọng ra mắt điện thoại 5G sẽ giúp xoay vòng mảng di động. Họ sẽ ra mắt V50 ThinQ tại Mỹ vào 31/5, hợp tác với nhà mạng Sprint. Giới phân tích tỏ ra lạc quan với triển vọng điện thoại 5G của LG và Samsung. Apple sẽ không thể giới thiệu iPhone 5G trong năm nay, Huawei thì đang bị tẩy chay, còn các hãng Trung Quốc khác cũng chưa kịp phát hành điện thoại 5G.;

Công ty sẽ hợp tác với nhà mạng Sprint để giới thiệu V50 ThinQ ở Mỹ

Nhìn chung, hai công ty Hàn Quốc sẽ là những lựa chọn đầu tiên của khách hàng Mỹ, nếu họ muốn sử dụng công nghệ mới. "Không dễ để thu hút khách hàng mua điện thoại 5G ở Mỹ trong giai đoạn đầu, vì phải mất nhiều thời gian hơn để thiết lập cơ sở hạ tầng trên một diện tích rộng lớn", một quan chức trong ngành cho biết. "Nhưng với sự vắng mặt của của Apple và Huawei, hiện tại, Samsung và LG rõ ràng đang có lợi thế mở rộng thị phần trên phân khúc cao cấp trong năm nay".

Mặc dù thị phần bị giảm, nhưng với tín hiệu tích cực của V50 tại quê nhà, LG có cơ sở để tin mọi chuyện vẫn chưa phải hồi kết với mình. Tranh thủ khi các đối thủ chưa thể thương mại hóa điện thoại 5G, công ty cần bứt phá càng nhanh càng tốt. Người hâm mộ có thể thấy sự hồi sinh của công ty Hàn Quốc trong năm nay, nếu phản ứng của khách hàng Mỹ cũng khả quan như ở xứ kim chi. Theo Counterpoint Research, trong quý đầu năm nay Apple nắm 39% thị trường Mỹ, theo sau là Samsung 28% và LG 11%. 

Ambitious Man

Chủ đề khác