VnReview
Hà Nội

Huawei được nới lỏng cấm vận tạm thời trong 90 ngày

Việc Google "ngừng chơi" với Huawei đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng trong ngày hôm qua. Song, sau khi có một ngày để suy nghĩ thêm về Huawei, Bộ Thương mại Mỹ đã cho phép cho Huawei có thể tiếp tục duy trì những sản phẩm hiện tại.

Cơn ác mộng Android của Huawei tồi tệ hơn nhiều

Mỹ "dập" Huawei không thương tiếc, ai được lợi?

Mỹ tạm thời dỡ bỏ lệnh cấm và giới hạn hoạt động của Huawei

Giấp phép mà công ty này được cấp chỉ có hiệu lực tới ngày 19/8 tới. Nó cho phép Huawei có thể tiếp tục làm việc với các công ty của Mỹ để có thể hỗ trợ những khách hàng hiện có. Theo đó, những mối làm ăn của công ty này với Google, Intel, Qualcomm và nhiều công ty khác sẽ tạm thời chưa bị cắt đứt để Huawei có thể tiếp tục tung ra những bản cập nhật về phần mới tương thích với phần cứng ở hiện tại.

Giấy phép hiệu lực 90 ngày này cũng là tin vui đối với một số những nhà mạng nhỏ lẻ của Mỹ, hiện đang hoạt động dựa trên cơ sở hạ tầng của Huawei. Hai khu vực hiện đang bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này chính là vùng nông thôn của hai bang Wyoming và Oregon.

Song động thái này không hề mang bất kì thiện chí nào tới cho mối quan hệ giữa Chính phủ Mỹ và công ty viễn thông Huawei và nó chỉ là một khe cửa hẹp để Huawei có thể tiếp tục duy trì hoạt động của những thiết bị hiện tại trên thị trường. Có nghĩa là Huawei vẫn có thể tung ra những bản vá bảo mật tới các thiết bị điện tử của mình nhưng không thể cho ra mắt bất kì thiết bị phần cứng nào được sản xuất dựa trên công nghệ nào được bán hoặc cấp phép từ phía đối tác Mỹ.

Bên cạnh đó, nếu tình hình giữa Mỹ và Huawei không thể cải thiện, lệnh áp chế sẽ lại tiếp tục có hiệu lực. Và trong ba tháng này Huawei hoàn toàn có quyền tự hoàn thiện hệ điều hành của firmware của riêng mình để tiếp tục cập nhật các thiết bị hiện tại. Tuy nhiên đây là viễn cảnh mà chẳng ai mong muốn cả.

Trung ND

Chủ đề khác