VnReview
Hà Nội

Nepal cấm ví điện tử Trung Quốc

Hôm qua Nepal tuyên bố cấm tất cả các ví điện tử của Trung Quốc, là Alipay và WeChat để ngăn chặn việc mất thu nhập ngoại tệ từ hàng chục ngàn khách du lịch Trung Quốc.

Theo AFP, hơn 150.000 khách du lịch Trung Quốc đã đến thăm Nepal vào năm ngoái, nhiều người sử dụng ví điện tử để thanh toán tại các khách sạn, nhà hàng và cửa hàng ở các khu du lịch - đặc biệt là trong các doanh nghiệp do Trung Quốc điều hành. Một đường phố ở Thamel thậm chí đã có được tên là Khu phố Tàu vì số lượng lớn các khách sạn và nhà hàng do người Trung Quốc điều hành.

Nepal cấm ví điện tử Trung Quốc

Laxmi Prapanna Niroula, phát ngôn viên của Ngân hàng Trung ương nói rằng Nepal đã thua lỗ bởi vì các giao dịch thực tế diễn ra ở Trung Quốc. Nepal không có thông tin lượng giao dịch cho đến nay.

Alipay thuộc sở hữu của hãng thương mại điện tử Alibaba, còn WeChat Pay được tích hợp vào dịch vụ nhắn tin phổ biến của Tencent, có hàng trăm triệu người dùng và là nền tảng thanh toán lớn nhất Trung Quốc.

Khách du lịch Trung Quốc thường yêu cầu lựa chọn thanh toán qua ví điện tử. Với việc cấm này, một số cửa hàng phục vụ khách du lịch lo lắng họ sẽ mất khách hàng.

Du lịch là một nguồn thu lớn cho Nepal nghèo, nơi có tám trong số 14 đỉnh núi Himalaya; cao nhất của thế giới hơn 8.000m. Du lịch đóng góp 7,8% cho nền kinh tế của quốc gia năm 2017, tạo ra hơn một triệu việc làm. Năm ngoái, lần đầu tiên quốc gia này đã chào đón hơn một triệu du khách.

Thuý Hồng

Chủ đề khác