VnReview
Hà Nội

TikTok sắp sửa có dịch vụ streaming nhạc, nhưng người dùng sẽ phải trả phí

Nhiều nguồn tin đang xác nhận rằng ByteDance, công ty sở hữu TikTok, đang phát triển dịch vụ streaming nhạc trả phí. Hồi đầu tháng Tư đã rộ lên tin ByteDance phát triển ứng dụng phát nhạc như vậy.

TikTok và mộng bá vương chiếm lĩnh thị trường thế giới

Vào thời điểm đó, các nguồn tin nói với tờ South China Morning Post rằng công ty đã lên kế hoạch ra mắt dịch vụ ngay sau đó và hơn 100 người đang tham gia phát triển dịch vụ.

Dịch vụ phát nhạc của ByteDance được đồn đoán sẽ ra mắt vào mùa thu này và trọng tâm là các thị trường mới nổi. Thị trường nào thì chưa được xác nhận, nhưng theo Bloomberg, công ty sẽ nhắm mục tiêu vào các quốc gia nghèo nhất, nơi các dịch vụ âm nhạc phải trả tiền vẫn chưa thu hút khán giả.

Vẫn chưa có nhiều thông tin về ứng dụng, ngoại trừ việc nó sẽ cung cấp một danh mục các bài hát và video theo yêu cầu, sẽ có cả các phần miễn phí và trả phí, và "không phải là bản sao của Spotify hoặc Apple Music". ByteDance đã chiếm được lượng lớn người dùng trong một thời gian ngắn, nhờ cú sáp nhập thông minh và sự bùng nổ của TikTok. ByteDance cũng đã nghiên cứu nhiều loại ứng dụng mới để tìm lối ra lớn tiếp theo, bao gồm cả Lark, đối thủ nhắn tin của Slack và một ứng dụng kiểu Snapchat mang tên Doushan. Nhưng một dịch vụ streaming âm nhạc có thể là cách làm trực tiếp nhất, nhằm chuyển lượng lớn người dùng TikTok thành những thuê bao chịu trả phí.

ByteDance sẽ cần những khách hàng này vì TikTok được cho là vẫn không có lãi dù rất nổi tiếng. Tuy vậy, việc thu hút mọi người trả phí để thưởng thức streaming âm nhạc ở các thị trường mới nổi là một câu hỏi lớn. Ở Ấn Độ, chưa đến 1% người dùng chịu trả phí streaming nhạc và khoảng 14% đăng ký theo gói như Amazon Prime hoặc qua hợp đồng viễn thông.

Nhưng có vẻ ByteDance nhìn thấy cơ hội ở Ấn Độ, đây là thị trường đầu tiên của họ và hiện đã thỏa thuận bản quyền với hai nhãn hiệu lớn nhất tại Ấn là T-Series (gần đây T-Series là kênh lớn nhất của YouTube) và Times Music. Việc đàm phán lại với các nhóm nhạc lớn nhất thế giới - Sony, Universal và Warner - hiện đang được tiến hành. Hiện tại, TikTok đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống và là ứng dụng được tải nhiều thứ 4 trong năm 2018, không tính nhóm các game. TikTok chỉ đứng sau WhatsApp, Facebook Messenger và Facebook.

Ứng dụng mới của ByteDance được cho là sẽ ra mắt vào mùa thu này.

Hoàng Lan

Chủ đề khác