VnReview
Hà Nội

Nhà bán lẻ đầu tiên từ chối bán smartphone Huawei mới do tương lai không chắc chắn về cập nhật Android

Hai nhà mạng di động lớn của Nhật Bản hôm nay cho biết họ đã hoãn phát hành các mẫu smartphone mới của Huawei, giáng thêm một đòn vào hãng công nghệ Trung Quốc đang điêu đứng vì lệnh cấm của Mỹ.

Theo Nikkei, SoftBank Corp và KDDI cho biết họ sẽ không bắt đầu bán flagship Huawei P30 vào thứ Sáu theo kế hoạch, không hẹn ngày bán trong tương lai.

Đây được cho là nhà bán lẻ đầu tiên đình chỉ bán smartphone Huawei sau khi chính phủ Mỹ đưa vào danh sách đen - những công ty có hành vi gián điệp đe doạ an ninh quốc gia Mỹ. Google lập tức "tuân thủ" lệnh của chính phủ, chặn việc truy cập của Huawei đến Android. Rất may sau đó, chính phru Mỹ đã đồng ý gia hạn cho Huawei có 3 tháng, còn sau 3 tháng đó sẽ như thế nào vẫn chưa chắc chắn.

Huawei

Người phát ngôn của SoftBank cho biết công ty đang "kiểm tra xem chúng tôi có thể bán [P30] một cách tự tin cho người tiêu dùng hay không" trong bối cảnh không chắc chắn liệu hệ điều hành Android có chạy trên thiết bị hay không.

KDDI, nhà mạng lớn thứ hai, cũng cho biết họ sẽ lùi ngày bán chiếc điện thoại cao cấp P30 lite từ cuối tháng này. "Chúng tôi đang kiểm tra mức độ ảnh hưởng [của lệnh cấm của Hoa Kỳ]", bao gồm cả sự sẵn có của các bản cập nhật phần mềm và ứng dụng, người phát ngôn của KDDI cho biết.

NTT Docomo, nhà mạng lớn nhất, cho biết họ có thể ngừng nhận đơn đặt hàng trước cho P30 Pro, đã bắt đầu từ ngày 16/5. Công ty cho biết hiện không có thay đổi nào về kế hoạch bán chiếc điện thoại này vào cuối mùa hè.

Thông báo của hai nhà mạng Nhật được đưa ra chỉ một ngày sau khi Huawei tuyên bố tại Tokyo rằng họ sẽ ra mắt dòng P30 tại Nhật Bản vào thứ Sáu tuần này, cũng như thiết lập 20 cửa hàng sửa chữ, bảo hành chính thức mới, đưa tổng số điểm bảo hành tại Nhật lên đến 27.

Thuý Hồng

Chủ đề khác