VnReview
Hà Nội

Bất cứ giá nào, Sony vẫn sẽ sản xuất smartphone

Mảng kinh doanh smartphone của Sony đã thua lỗ trong nhiều năm qua. Điều này khiến các nhà đầu tư kêu gọi công ty từ bỏ bộ phận này. Thế nhưng, theo CEO mới của công ty, Kenichiro Yoshida, bộ phận smartphone là thứ "cần thiết" để đảm bảo mảng kinh doanh phần cứng của Sony "bền vững".

Bất cứ giá nào, Sony vẫn sẽ sản xuất smartphone

Không như Samsung và LG, vốn tập trung rất nhiều vào việc sản xuất các thiết bị gia dụng trong nhiều năm qua, bộ phận phần cứng của Sony lại lựa chọn "tập trung vào giải trí" ngay từ khi sinh ra. Theo vị CEO của Sony, ngày nay, "giới trẻ không còn xem TV nữa". Thay vào đó, thứ lựa chọn đầu tiên của họ là smartphone. Đó là lý do tại sao Sony vẫn tin rằng mảng kinh doanh này rất quan trọng đối với họ. Họ xác định các thiết bị di động như là "phần cứng dành cho giải trí".

Trước đây, Yoshida đã từng kêu gọi Sony từ bỏ nhiều bộ phận không thu về lợi nhuận và bán đi mảng PC VAIO vốn hoạt động kém hiệu quả của công ty. Nhưng ở hiện tại, ông lại tin rằng việc duy trì mảng kinh doanh smartphone của Sony có thể mang lại lợi nhuận cho công ty trong tương lai gần, bất chấp những chỉ trích xung quanh điều này.

Theo PhoneArena, để đạt được điều này, hôm qua, Sony đã tuyên bố rằng họ sẽ chỉ tập trung vào bốn khu vực chính, bao gồm Châu Âu và Đài Loan. Với các thị trường khác như Canada, Úc, Nam Mỹ và Ấn Độ, họ đã mất đi vị thế của mình và có thể sẽ từ bỏ bộ phận này nhằm giảm lỗ.

Minh Hùng

Chủ đề khác