VnReview
Hà Nội

Đây là thời điểm mà Mark Zuckerberg nên từ chức CEO Facebook

Facebook đang nhận rất nhiều lời chỉ trích từ một trong những cựu giám đốc điều hành của mình. Theo thông tin từ CNBC, tại Hội nghị Collision ở Toronto, cựu Giám đốc an ninh của Facebook, Alex Stamos, đã tự đặt ra câu hỏi liệu Mark Zuckerberg đã chiếm được bao nhiêu phần trăm "sức mạnh" của công ty.

Đây là thời điểm mà Mark Zukerberg nên từ chức CEO Facebook

Stamos đưa ra lập luận rằng Zuckerberg đã nắm trong tay quá nhiều quyền lực với tư cách là CEO của Facebook. Stamos cũng tiết lộ thêm với 9to5Mac, nếu anh ở vị trí tương tự Zuckerberg, anh sẽ thuê một CEO mới cho Facebook.

Zuckerberg hiện cũng đang giữ chức vụ Giám đốc sản phẩm tạm thời tại Facebook sau khi Chris Cox ra đi vào đầu năm nay. Stamos tin rằng sản phẩm là niềm đam mê của Zuckerberg. Thế nên, Zuckerberg chỉ nên tập trung vào phát triển nó và trao quyền CEO cho một người mới khác. Stamos cũng đã gợi ý rằng Chủ tịch Brad Smith tại Microsoft sẽ phù hợp cho chiếc ghế CEO của Facebook.

Còn với những lời kêu gọi giải tán các công ty công nghệ và mạng xã hội lớn như Facebook, Stamos cho biết rằng dù "nhiều người sẽ khá phấn khích vì vấn đề chống độc quyền", thế nhưng, chuyện tách ra ba công ty có vấn đề tương tự nhau sẽ không giúp ích được gì.

"Có rất nhiều sự phấn khích với lệnh chống độc quyền bởi họ cảm thấy như ‘Tôi ghét công ty này, thế nên, hãy giải tán nó'", Stamos cho hay. "Việc tách ra 3 công ty có cùng những vấn đề cơ bản sẽ không làm mọi thứ tốt hơn."

Đây không phải là lần đầu tiên Facebook và Zuckerberg đối mặt với những phản ứng dữ dội từ các nhân viên cũ. Hồi đầu tháng này, Chris Hughes, đồng sáng lập Facebook, đã kêu gọi giải tán Facebook và thiết lập sự giám sát mạnh mẽ từ chính phủ. Cuối cùng, Zuckerberg đã hồi đáp với Hughes rằng việc giải tán Facebook sẽ không giúp ích được điều gì.

Minh Hùng

Chủ đề khác