VnReview
Hà Nội

Huawei tố các bưu kiện của hãng bị chuyển hướng về Mỹ

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc Huawei đang xem xét mối quan hệ với FedEx sau khi họ tuyên bố công ty chuyển phát của Mỹ đã chuyển hai bưu kiện đến địa chỉ Huawei ở châu Á sang Mỹ và cố gắng để định tuyến lại hai gói hàng khác.

Theo Reuters, hôm thứ Sáu tuần qua Huawei cho biết FedEx đã chuyển hướng hai gói hàng được gửi từ Nhật Bản và gửi tới Huawei ở Trung Quốc đến Hoa Kỳ và cố gắng chuyển hướng hai gói hàng khác được gửi từ Việt Nam đến các văn phòng Huawei ở châu Á, tất cả đều không được phép. Huawei cho biết bốn gói chỉ chứa tài liệu và không có công nghệ

Reuters không thể xác minh tính xác thực của các thông tin này trong khi FedEx từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào, cho biết chính sách của công ty đã ngăn không cho tiết lộ thông tin khách hàng.

Huawei từ chối giải thích lý do tại sao họ nghĩ rằng các gói đã được chuyển hướng. Reuters cũng không có bằng chứng nào cho thấy vụ việc có liên quan đến động thái của chính phủ Hoa Kỳ đưa Huawei và các chi nhánh của họ vào danh sách đen thương mại vào giữa tháng 5, cấm các công ty Hoa Kỳ hợp tác kinh doanh với Huawei vì lý do an ninh.

Huawei

"Việc các tài liệu thương mại quan trọng được gửi qua FedEx không được chuyển đến đích và thay vào đó được chuyển hướng đến hoặc được yêu cầu chuyển hướng đến FedEx ở Hoa Kỳ đã làm suy yếu niềm tin của chúng tôi", ông Joe Kelly, người phát ngôn của Huawei, nói với Reuters, và cho biết thêm Huawei sẽ xem xét lại việc để cho FedEx tiếp tục giao bưu phẩm của công ty.

Huawei thừa nhận với Reuters rằng một gói hàng có nguồn gốc từ Việt Nam đã được nhận vào thứ Sáu và gói kia đang trên đường đi, theo hồ sơ theo dõi của FedEx do Huawei cung cấp.

Người phát ngôn của FedEx, Maury Donahue, nói với Reuters rằng các gói hàng đã bị chuyển lỗi và FedEx không được bất kỳ bên nào khác yêu cầu chuyển hướng chúng. Theo FedEx, đây có thể là một sai sót rất nhỏ nằm trong giới hạn. Họ đang làm việc với khách hàng để trả lại đúng địa chỉ.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã không trả lời yêu cầu bình luận về việc liệu vụ việc có thể liên quan đến động thái của họ vào ngày 16/5 thêm Huawei vào cái gọi là danh sách đen, ngăn chặn Huawei mua một số mặt hàng từ các công ty Hoa Kỳ mà không được chính phủ Hoa Kỳ chấp thuận.

Minh Hương

Chủ đề khác