VnReview
Hà Nội

Ericsson và VNPT ký hợp tác chiến lược về công nghiệp 4.0 và Internet vạn vật

Tập đoàn viễn thông Ericsson của Thụy Điển và tập đoàn VNPT vừa ký kết "Thỏa thuận hợp tác đổi mới sáng tạo công nghiệp 4.0 và Internet vạn vật". Lễ ký kết được diễn ra trong bối cảnh chuyến thăm Thụy Điển của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn doanh nghiệp Việt Nam.

Theo thông cáo của Ericsson, thỏa thuận hợp tác này nhằm mục tiêu thúc đẩy hợp tác song phương trong việc mở rộng các tiềm năng của Internet vạn vật trong toàn hệ thống mạng di động của VNPT, tận dụng thế mạnh về tính năng IoT di động của Ericsson cùng hệ sinh thái IoT của VNPT, cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số tới cho người dùng, doanh nghiệp và cả cơ quan nhà nước để hỗ trợ các sáng kiến chính phủ điện tử.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (thứ 3 từ trái sang) chứng kiến lễ ký kết hợp tác giữa Ericsson và VNPT tại Thụy Điển.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Phạm Đức Long, Tổng giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết: "Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và Ericsson sẽ hỗ trợ cho khát vọng của VNPT trong thúc đẩy những sáng kiến thành phố thông minh và công nghiệp 4.0 tại Việt Nam, mang lại giá trị gia tăng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp của chúng tôi thông qua các dịch vụ số tiên tiến trên nền mạng 4G NB-IoT đối với những nhu cầu ban đầu sử dụng IoT thông thường, và trên nền mạng 5G đối với những nhu cầu sử dụng cao cấp hơn, đòi hỏi dung lượng dữ liệu cao hơn và độ trễ cực thấp trong tương lai không xa."

Từ phía tập đoàn Ericsson, ông Denis Brunetti, Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam và Myanmar, chia sẻ qua thỏa thuận hợp tác này, Ericsson muốn cùng VNPT xây dựng một nền tảng thúc đẩy sáng tạo cho công nghiệp 4.0 và hệ sinh thái IoT tại Việt Nam, đồng thời tạo đà cho triển khai 5G.

Trước đó, lãnh đạo của tập đoàn Ericsson đã có buổi tiếp đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại trụ sở chính của tập đoàn này ở Stockholm, Thụy Điển. Các lãnh đạo Ericsson đã giới thiệu với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc những công nghệ mới về 5G, Internet vạn vật (IoT), tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) và điện toán biên (Edge Computing). Theo Ericsson thì đó là những công nghệ mới quan trọng đối với Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 cùng với quá trình số hóa và chuyển đổi ngành công nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất thông minh.

Theo báo cáo di động của Ericsson tháng 11-2018, số kết nối IoT qua di động dự kiến sẽ đạt tới 4.1 tỉ vào năm 2024 với mức tăng trưởng hàng năm là 27%.

TT

Chủ đề khác