VnReview
Hà Nội

Ngày hệ điều hành Huawei thay thế Android OS vẫn chưa được quyết định

Những tuyên bố trước đó của Huawei về ngày ra mắt hệ điều hành thay thế Android vào tháng Sáu được xác nhận là không chính xác.

Trả lời trang công nghệ Tech Radar, Huawei cho rằng "đã có một số nhầm lẫn trong nội bộ và ngày ra mắt của hệ điều hành thay thế Android mới, có tên mã HongMeng, sẽ không được ra mắt vào tháng 6 năm nay".;

Thương hiệu đã xác nhận các tuyên bố trước đó từ Richard Yu, CEO mảng tiêu dùng của Huawei, nêu rõ rằng hệ điều hành di động Huawei có thể sẵn sàng cho Trung Quốc vào cuối năm 2019 và quốc tế vào năm 2020, vẫn còn chính xác.

Hệ điều hành điện thoại Huawei

Hệ điều hành "của nhà trồng được" của Huawei - có tên mã HongMeng - sẽ được thay thế cho Android một khi lệnh cấm của Huawei từ Google có hiệu lực, sẽ không được triển khai thương mại vào tháng tới. Vào ngày 20/5/2019, Google tuyên bố sẽ cắt một phần các thiết bị Huawei khỏi hệ điều hành Android của mình nhưng đã được Nhà Trắng Hoa Kỳ cấp cho một phần mở rộng cho đến ngày 19 tháng 8.

Các công ty công nghệ khác theo sau Google, bao gồm Intel, Qualcomm, Micron, ARM... và ngay cả các liên minh Bluetooth, SD và WiFi cũng đã hạn chế giao dịch với Huawei.

Hồng Thuý

Chủ đề khác