VnReview
Hà Nội

Huawei tăng tốc vụ kiện chính phủ Mỹ vi hiến tại Texas

Huawei của Trung Quốc đã yêu cầu một tòa án ở Plano, Texas tuyên bố lệnh cấm của Mỹ đối với các sản phẩm của họ là vi hiến. Hãng cũng kêu gọi chính phủ Hoa Kỳ tạm dừng chiến dịch trừng phạt chống lại Huawei vì những lo ngại về an ninh mạng.

Song Liuping, giám đốc pháp lý của Huawei nói: Cấm Huawei không làm cho mạng lưới an toàn hơn. Các chính trị gia ở Mỹ đang dồn toàn lực của một quốc gia để trù dập một công ty tư nhân. "Điều này rất không bình thường, gần như chưa từng thấy trong lịch sử".

Luật sư của Huawei

Luật sư của Huawei Song Liuping

"Chính phủ Mỹ không cung cấp được bằng chứng nào cho thấy Huawei là mối đe dọa an ninh. Không có súng, không có khói. Chỉ có suy đoán", ông Song nói thêm.

Mỹ đã tiến hành một cuộc đàn áp đối với Huawei, bao gồm việc đưa công ty Trung Quốc vào danh sách đen thương mại, cấm Huawei truy cập bất kỳ công nghệ nào của Mỹ mà không có sự chấp thuận đặc biệt của chính phủ. Mỹ cáo buộc Huawei đặt ra rủi ro cho an ninh quốc gia Mỹ trong khi Huawei đã nhiều lần phủ nhận các cáo buộc và cho biết những cáo buộc này không được hỗ trợ bởi bất kỳ bằng chứng thực tế nào.

Ông Song cũng cho biết việc thêm Huawei vào danh sách đen thương mại "tạo tiền lệ nguy hiểm. Hôm nay, đó là viễn thông và Huawei. Ngày mai, đó có thể là ngành của bạn, công ty của bạn, người tiêu dùng của bạn", ông nói.

Huawei đã đệ đơn kiện chính phủ Hoa Kỳ tại một tòa án quận ở Plano, Texas, nơi Huawei đặt trụ sở chính ở Mỹ. Huawei nói rằng một phần của Đạo luật ủy quyền quốc phòng năm 2019 là vi hiến vì nó loại bỏ Huawei khỏi các hợp đồng với doanh nghiệp Mỹ, đồng thời cấm thiết bị của Huawei tồn tại ở Mỹ.

Minh Hương

Chủ đề khác