VnReview
Hà Nội

Huawei bất ngờ được khôi phục tư cách thành viên trong Hiệp hội thẻ nhớ SD

Đúng là trong cái rủi vẫn có cái may và người dùng sắp tới sẽ không cần lo về việc smartphone Huawei sẽ không còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD.

Chỉ mới tuần trước có thông tin Huawei đã bị Hiệp hội thẻ nhớ SD gạch tên khỏi danh sách thành viên nhưng theo cập nhật mới nhất, cái tên Huawei đã xuất hiện trở lại trong danh sách, xóa tan những lo lắng về việc smartphone Huawei không còn dùng được thẻ nhớ microSD.

Theo Android Authority, một đại diện Huawei đã xác nhận tư cách thành viên của Huawei trong Hiệp hội thẻ nhớ SD đã được khôi phục. Người này khẳng định, hiệp hội thẻ nhớ SD không bao giờ cấm Huawei hoàn toàn.

Mặc dù vậy người đại diện này không chia sẻ thêm lý do tại sao hãng bị gạch khỏi danh sách và lý do chính xác đằng sau sự quay lại đầy bất ngờ. Tuy nhiên dễ dàng nhận ra rằng, lệnh gia hạn 90 ngày của Bộ thương mại Mỹ đã có tác dụng và Hiệp hội thẻ nhớ SD chỉ đang tuân thủ lệnh gia hạn mà thôi.

Đáng chú ý là tư cách thành viên của Huawei trong liên minh Wi-Fi Alliance và JEDEC (tổ chức thiết lập các tiêu chuẩn bán dẫn) hay Bluetooth SIG cũng đã được khôi phục.

Không rõ những tín hiệu tích cực này có kéo dài lâu hay không nhưng nếu kết thúc lệnh gia hạn kéo dài 90 ngày và Huawei không thể tìm cách xoay chuyển sắc lệnh hành pháp của chính quyền Mỹ thì rất có thể hãng sẽ lại bị gạch tên.

Hiệp hội thẻ nhớ SD là một tổ chức phi lợi nhuận có nhiệm vụ kiểm soát các tiêu chuẩn thẻ nhớ SD, bao gồm thẻ SD tới thẻ microSD. Hiệp hội cũng đặt ra tiêu chuẩn thiết kế cổng đọc thẻ nhớ. Nếu một công ty không phải là thành viên chính thức của hiệp hội sẽ không được phép sản xuất các sản phẩm có tiêu chuẩn thẻ nhớ đã quy định.

Mai Huyền

Chủ đề khác