VnReview
Hà Nội

Foxconn ngừng một số dây chuyền sản xuất smartphone Huawei

Huawei được cho là đã cắt giảm đơn hàng mới khiến một số dây chuyền sản xuất smartphone của Foxconn phải ngừng hoạt động.

Microsoft rút giấy phép sử dụng Windows của Huawei

Huawei thừa nhận người dùng P30 và P30 Pro có thể không được cập nhật Android 10

ARM ngưng hợp tác với Huawei, "vỡ mộng" tự sản xuất chip riêng

Theo TechCrunch trích dẫn từ các nguồn tin giấu tên, tập đoàn sản xuất Foxconn của Đài Loan đã ngừng một số dây chuyền sản xuất smartphone Huawei sau khi hãng công nghệ Trung Quốc cắt giảm đơn đặt hàng mới. Ngoài Huawei, Foxconn cũng sản xuất smartphone cho nhiều cái tên lớn như Apple hay Xiaomi.

Huawei đang là tâm điểm của chiến tranh thương mại Mỹ-Trung khi Tổng thống Donald Trump ban hành lệnh cấm các hãng công nghệ Mỹ bán công nghệ hoặc linh kiện cho tập đoàn này.

"Danh sách đen" của Trump đã ảnh hưởng đến nhiều bộ phận kinh doanh của Huawei, bao gồm mảng smartphone khi nhiều hãng cung cấp chip như Intel, Qualcomm hay ARM tuyên bố ngừng hợp tác, trước đó là Google với giấy phép sử dụng nền tảng Android.

Việc đồng loạt bị nhiều đối tác "nghỉ chơi" cũng khiến tham vọng trở thành hãng smartphone số 1 thế giới của Huawei gần như đổ bể. Năm ngoái, Huawei đã bán ra hơn 200 triệu smartphone trên toàn cầu, với mục tiêu vượt mặt Samsung để vươn lên số 1 vào năm 2020.

Việc cắt giảm đơn đặt hàng smartphone cho thấy sự khó khăn của Huawei sau khi chịu đòn đánh từ Mỹ, không chỉ tại Trung Quốc mà còn trên toàn thế giới.

Sau khi bị Google "cấm cửa", Huawei tuyên bố đã xây dựng hệ điều hành dựa trên Android của riêng mình mà không có dịch vụ Google. Dù vậy, việc bán smartphone ra ngoài Trung Quốc mà không có Play Store, Gmail, Chrome hay YouTube sẽ là bất lợi rất lớn của Huawei so với đối thủ.

Huawei và chính quyền Trung Quốc cũng đang lên kế hoạch "trả đũa" với danh sách đen của riêng họ. Hãng đã yêu cầu toàn bộ nhân viên người Mỹ làm việc tại văn phòng R&D ở Thượng Hải về nước, đồng thời yêu cầu nhân viên Trung Quốc hạn chế tiếp xúc với người nước ngoài, ngừng mọi cuộc họp với các đối tác tại Mỹ.

Phát ngôn viên của Huawei Mỹ từ chối bình luận vụ việc.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác