VnReview
Hà Nội

Samsung đẩy mạnh hình thức thuê ngoài thiết kế và sản xuất smartphone vì áp lực chi phí

Áp lực cạnh tranh của Xiaomi và Huawei khiến cho Samsung phải tìm đến hình thức thuê ngoài ODM nhằm giảm bớt chi phí phát triển sản phẩm.

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho hay, bộ phận di động của tập đoàn Samsung sẽ đẩy mạnh hơn nữa hình thức thuê ngoài thiết kế, sản xuất smartphone. Chiến lược này được thực thi từ cuối năm ngoái, nhằm tiếp cận nhiều khách hàng tại Trung Quốc hơn. Trong năm nay, đơn vị Wingtech đã được giao phát triển ba mẫu smartphone giá rẻ, kế tiếp của mẫu đầu tiên là Galaxy A6s hồi tháng Mười Một năm ngoái.

"Kể từ năm ngoái, Samsung đã thuê ngoài tổng cổng bốn mẫu Galaxy cho hãng ODM Trung Quốc Wingtech. Hợp đồng của họ sẽ kết thúc vào tháng Chín năm nay, nhưng có vẻ Samsung sẽ cố bổ sung thêm hai mẫu nữa", một nguồn tin thân cận cho biết. Các chuyên gia nhận xét đây là nước cờ hợp lý của công ty Hàn Quốc. Họ không còn lựa chọn nào khác để giảm chi phí phát triển sản phẩm, trước các đối thủ như Xiaomi, Huawei.

Chiếc điện thoại đầu tiên được Samsung áp dụng hình thức thuê ngoài

Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, năm ngoái tổng số điện thoại là 1,42 tỷ đơn vị, trong đó có đến 30% (430 triệu) là loại sản phẩm ODM. Wingtech được biết đến là hãng ODM smartphone hàng đầu thế giới hiện nay, sản xuất hơn 90 triệu chiếc. Khách hàng của công ty này gồm có Huawei, Xiaomi, Lenovo, Meizu, năm ngoái bổ sung thêm cả Samsung, LG và OPPO. Đây là hình thức rất được ưa chuộng vì rút ngắn thời gian ra mắt sản phẩm mới, giảm thiểu chi phí cho hãng, ví dụ Xiaomi được báo cáo có tỉ lệ thuê ngoài lên đến 75%.

Ambitious Man

Chủ đề khác