VnReview
Hà Nội

Kỹ thuật chế tạo màn hình OLED đục lỗ của Galaxy S10 sắp bị BOE bắt kịp

Khi ra mắt Galaxy S10, công ty Hàn Quốc đã tự tin tuyên bố họ là hãng đầu tiên sản xuất được màn hình OLED đục lỗ. Tuy nhiên, thế độc quyền đó sắp bị chấm dứt bởi đối Trung Quốc BOE Technology.

Theo thông tin từ Hàn Quốc, BOE đã lên kế hoạch mua sắm trang bị và vật liệu cần thiết để áp dụng công nghệ mới, trong đó có các máy laser để đục lỗ lên trên tấm nền OLED. Hợp đồng với đối tác cung ứng ban đầu là 10 tỷ won, sau đó sẽ bổ sung thêm một hợp đồng 12,5 tỷ won khác.

Galaxy S10 là điện thoại có màn hình OLED đục lỗ đầu tiên

Dự kiến, công ty có thể bắt đầu sản xuất tấm nền OLED với công nghệ khoét lỗ bằng laser từ cuối năm nay, hoặc chậm nhất là đầu năm sau. Khách hàng nổi bật nhất của BOE chính là Huawei, mẫu P30 Pro hiện đang sử dụng màn hình do BOE cung cấp. Nếu thông tin này là chính xác, có thể bước sang thế hệ P40 năm sau, hãng điện thoại Trung Quốc sẽ giới thiệu thiết kế đục lỗ giống Galaxy S10 hiện nay.

Điện thoại đục lỗ đầu tiên được ra mắt là Galaxy A8s, sử dụng tấm nền LCD khoét lỗ cũng do BOE cung cấp. Còn Galaxy S10 là màn hình OLED đục lỗ đầu tiên, do Samsung Display cung cấp.

Ambitious Man

Chủ đề khác