VnReview
Hà Nội

OPPO dừng phát triển F-series và Reno sẽ là dòng sản phẩm thay thế

Theo một nguồn tin từ Android Headlines, OPPO đã dừng phát triển dòng smartphone F-series của mình trên toàn cầu và thay thế bằng dòng Reno mới ra mắt.

OPPO dừng phát triển F-series và Reno sẽ là dòng sản phẩm thay thế

Thực tế, đây là một bước đi cũng khá dễ hiểu khi đã từ rất lâu rồi OPPO không ra mắt một chiếc flagship nào. Và chính Reno được ra mắt gần đây mới là smartphone flagship thực sự của họ ở hiện tại.

Nếu thông tin này là đúng, OPPO F11 và F11 Pro sẽ là những chiếc smartphone cuối cùng thuộc dòng F-series của OPPO. Theo nguồn tin, OPPO đã tròn 10 năm hoạt động tại Trung Quốc và đây là thời điểm họ cần thực hiện những thay đổi trong dòng sản phẩm của họ. Nguồn tin lưu ý thêm, những thay đổi này cũng sẽ áp dụng tại Ấn Độ, nơi mà họ đã đạt cột mốc trong 5 năm kể từ khi đặt chân đến. Bên cạnh đó họ cũng sẽ đẩy mạnh dòng sản phẩm Reno của mình tại Châu Âu.

Hồi tháng Tư vừa rồi, OPPO đã công bố 2 chiếc smartphone mang thương hiệu Reno mới của mình, bao gồm OPPO Reno với con chip Snapdragon 710 cùng OPPO Reno 10X Zoom Edition có tích hợp SoC Snapdragon 855. Ngoài ra, phiên bản Reno 10X Zoom Edition cũng sẽ có các biến thể 5G cho những thị trường khác nhau.

Cả 2 chiếc máy Reno flagship và trung cấp trông gần như giống nhau, thế nhưng, chúng lại có những điểm khác biệt bên trong. Chiếc máy flagship OPPO Reno sử dụng con chip Snapdragon 855 8 nhân 64-bit và có tỉ lệ màn hình/thân máy cực cao. Để làm được điều này, OPPO đã sử dụng cơ chế camera bật lên cho chiếc điện thoại. Tuy nhiên, không giống như các camera bật thông thường khác, chiếc máy này lại sử dụng cơ chế bật lên trông khá giống với vây cá mập.

Chiếc điện thoại này có cả 2 biến thể 6GB và 8GB RAM. Cụm camera cũng là một điểm quan trọng của thiết bị này với một cảm biến IMX586 48MP đến từ Sony vốn đã được sử dụng trên các thiết bị như HONOR View20, HONOR 20 và the OnePlus 7. Bên cạnh đó, chiếc máy này còn được trang bị một ống kính góc siêu rộng 8MP cùng một camera tiềm vọng 13MP phục vụ nhu cầu tele. Thực tế, OPPO đã sử dụng một công nghệ tương tự như trên trên flagship P30 Pro của Huawei.

Với một thiết bị flagship như vậy, OPPO cũng đi kèm cho nó công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 cùng một viên pin 4.065mAh dù sở hữu màn hình 6,6 inch FullHD+. Thiết bị này cũng sẽ được đi kèm ColorOS 6.0 trên nền Android 9 Pie cùng tính năng âm thanh Hi-Res đi kèm ngay khi xuất xưởng.

Trong khi đó, phiên bản thông thường lại sử dụng Snapdragon 710 và được rút gọn một số tính năng đi. Phiên bản này không có camera tiềm vọng trong cụm camera phía sau. Cùng với đó là màn hình 6,4 inch nhỏ hơn và vẫn có công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0 như phiên bản cao cấp hơn.

Gần đây, OPPO chỉ ra mắt những sản phẩm tầm trung trong dòng F-series của mình. Và cũng đã lâu lắm rồi, OPPO chưa tung ra chiếc smartphone flagship nào. Thế nên, có lẽ, Reno sẽ là một hướng đi táo bạo mới của OPPO nhằm định hướng lại phân khúc khách hàng của mình. Chưa biết liệu bước đi này có thành công đối với OPPO hay không. Câu trả lời có lẽ sẽ có trong thời gian tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác