VnReview
Hà Nội

Asus bị kiện, có thể phải loại bỏ thương hiệu ZenFone ở Ấn Độ

ZenFone, cái tên được Asus sử dụng cho dòng smartphone và tablet có nguy cơ biến mất tại Ấn Độ do vụ kiện từ hãng Telecare Network.

Theo Android Authority, Telecare là chủ sở hữu hai thương hiệu điện thoại Zen và Zen Mobiles. Hãng này cho biết đã bán điện thoại với tên Zen từ năm 2008 trong khi Asus chỉ mới bán dòng sản phẩm ZenFone từ năm 2014.

Asus lập luận rằng chữ Zen là một khái niệm chung của Phật giáo và không thể bị nhầm lẫn bởi nhắc đến ZenFone là người ta nghĩ ngay đến Asus. Tòa án tối cao Delhi (Ấn Độ) đồng ý rằng Zen là thuật ngữ phổ biến, nhưng phản bác lập luận cho rằng Zen chỉ trực tiếp đến smartphone hay tablet, ngoài ra do Asus đã sử dụng thương hiệu ZenFone nên hãng không thể biện hộ rằng Zen là thuật ngữ phổ biến.

Tòa án hiện đang đứng về phía Telecare vì cho rằng thương hiệu ZenFone của Asus gây thiệt hại đến công ty này. Asus bị yêu cầu tạm dừng bán smartphone, tablet và phụ kiện với thương hiệu ZenFone tại Ấn Độ từ ngày 23/7.

Phán quyết này cũng có thể ảnh hưởng đến dòng laptop ZenBook bởi tên dòng này cũng có chữ Zen. Asus có thể chọn một cái tên khác để bán thiết bị tại Ấn Độ, nhưng không dễ để có được sự nhận diện tốt như ZenFone hiện nay.

Asus sẽ có phiên điều trần vào ngày 10/7 để thuyết phục Tòa án.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác