VnReview
Hà Nội

HMD Global thừa nhận đặt tên smartphone Nokia "kém thông minh"

Việc đặt tên các sản phẩm có chữ "Plus" gây rắc rối khi nhiều người không thể biết đâu là bản cải tiến hay là cao cấp hơn.

Đã hơn 2 năm từ khi HMD Global "hồi sinh" thương hiệu điện thoại Nokia. Mọi thứ vẫn đang rất suôn sẻ mặc cho thị trường di động ngày càng sụt giảm và có thêm nhiều đổi thủ cạnh tranh khốc liệt.

Tất nhiên như vậy không có nghĩa là hoàn hảo. Một trong những rắc rối của HMD chính là cách đặt tên các thiết bị Nokia, hầu như không có hệ thống rõ ràng nào để người dùng dễ dàng tìm mua sản phẩm cho phù hợp.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Gadgets 360, Pranav Shroff, tổng giám đốc toàn cầu HMD Global cũng thừa nhận cách đặt tên có phần hơi "kém thông minh" này:

"Chúng tôi thiếu sự rõ ràng với người dùng. Nếu đã không rõ ràng, tôi thừa nhận điều đó, thì chúng ta cần cải thiện để rõ ràng hơn".

Để lấy ví dụ, Shroff sử dụng chiếc Nokia 7.1, được xem là bản nâng cấp của Nokia 7 Plus. Tuy nhiên, sự thật là Nokia 7.1 không phải bản nâng cấp của Nokia 7 Plus. Điều đó khiến người dùng đặt câu hỏi rốt cuộc chữ "Plus" có ý nghĩa gì.

Hay là chiếc điện thoại ở đầu bài viết, Nokia 1 Plus. Tiếng Việt thì không nói, nhưng tiếng Anh thì sẽ vô cùng rắc rối bởi có một hãng smartphone đối thủ tên là OnePlus.

Theo Android Authority, vấn đề chính mà Shroff nhấn mạnh chính là chữ "Plus" trong các sản phẩm:

"Tôi nghĩ chúng ta đã giới thiệu 12 hay 13 điện thoại ở các thị trường như Ấn Độ, nhưng người dùng có vẻ không biết ngay được đâu là thế hệ cũ, thệ hệ mới, trang bị phần cứng hay phần mềm mới hơn. Chúng không rõ ràng, và chúng ta cần làm mọi thứ rõ ràng hơn".

Schroff khá rõ ràng khi trả lời về cách đặt tên trong tương lai, cho biết sẽ ra mắt ít sản phẩm "Plus" hơn (nếu không loại bỏ hoàn toàn), tiếp đến sẽ là cách đặt tên đơn giàn, rõ ràng hơn.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác