VnReview
Hà Nội

Apple đang đàm phán mua lại mảng modem tại Đức của Intel

Theo thông tin từ MacRumors, Apple đang đàm phán với Intel để mua lại mảng modem tại Đức của tập đoàn sản xuất chip này. Nếu thương vụ này thành công, nó sẽ giúp Apple đẩy nhanh tiến độ phát triển các con chip modem của riêng mình trong tương lai.

Apple đang đàm phán mua lại mảng modem tại Đức của Intel

Intel đang cân nhắc bán từng mảng kinh doanh modem của mình. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy điều này và Apple chắc chắn rất quan tâm đến thương vụ này. Hồi tháng Tư, tờ The Wall Street Journal từng xác nhận Apple đã tổ chức các buổi thương thảo với Intel về việc mua lại những bộ phận thuộc mảng kinh doanh chip modem của Intel và hiện tại, những cuộc đàm phán này vẫn đang diễn ra.

Những thỏa thuận giữa Apple và Intel có thể bao gồm các bằng sáng chế cũng như sản phẩm của Intel. Nó tương tự như khi Apple đạt được thỏa thuận với Dialog Semiconductor – một công ty thiết kế chip quản lý năng lượng cho các thiết bị, có trụ sở tại Anh. Năm ngoái, Apple và Dialog đã thống nhất một bản hợp đồng 600 triệu USD, trong đó thỏa thuận 300 nhân viên Dialog đến Apple cùng với một số bằng sáng chế liên quan.

Cả hai công ty đều đã từng trao đổi với nhau từ hồi năm ngoái, nhưng nguồn tin lưu ý rằng các cuộc đàm phán vẫn cứ thế diễn ra nhưng vẫn chưa đạt được thỏa thuận.

Nguồn tin ước tính rằng, nếu thành công trong việc thỏa thuận mua lại mảng kinh doanh modem tại Đức của Intel, sẽ có "hàng trăm" kỹ sư modem ở đây được chuyển sang làm việc cho Apple. Các cơ sở sản xuất chip của Intel có trụ sở tại Đức sau khi họ mua lại công ty sản xuất chip Infineon vào năm 2011.

Apple đang đàm phán mua lại mảng modem tại Đức của Intel

Hồi tháng 4 vừa rồi, Intel đã thông báo rằng họ sẽ rời bỏ mảng kinh doanh modem 5G cho smartphone. Thông tin này được công bố chỉ sau vài giờ khi Apple và Qualcomm xác nhận tạm ngưng các cuộc chiến pháp lý đang diễn ra lúc đó và thiết lập một thỏa thuận cung cấp mới.

Apple dự định sẽ đưa các con chip 5G của Intel vào những chiếc iPhone 2020 của mình. Thế nhưng, Intel lại không thể đáp ứng thời hạn thiết kế này, khiến mối quan hệ giữa hai công ty dần trở nên tồi tệ. Hiện tại, Apple lên kế hoạch sẽ sử dụng các con chip modem 5G của Qualcomm cho dòng iPhone 5G 2020. Ngoài ra, họ cũng đang cật lực phát triển con chip modem của riêng mình nhằm sử dụng cho các thiết bị sau này.

Trong tương lai, Apple dự định sẽ giảm sự phụ thuộc vào các công ty cung ứng như Qualcomm bằng cách tạo ra những con chip modem của riêng mình. Dù vậy, họ vẫn cần đến vài năm nữa trước khi công nghệ riêng của họ sẵn sàng. Theo nguồn tin, phải đến 2025, Apple mới sẵn sàng tung ra các thiết bị có tích hợp con chip modem của riêng mình.

Minh Hùng

Chủ đề khác