VnReview
Hà Nội

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo: iPhone 5G vẫn sẽ ra mắt trong năm 2020

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo là một trong những nguồn tin rò rỉ đáng tin cậy nhất về Apple.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo: iPhone 5G vẫn sẽ ra mắt trong năm 2020

Hơn một năm trước, ông từng dự đoán rằng "nhà Táo" sẽ bán 3 chiếc iPhone khác nhau và điều đó đã trở thảnh sự thật. Giờ đây, ông lại xác nhận rằng những chiếc iPhone 5G đầu tiên sẽ được công bố vào năm 2020, dù rằng công ty cung ứng modem 5G ban đầu của Apple đã rút lui khỏi thị trường.

Trước đây, chúng ta đã từng nghe rất nhiều tin đồn rằng Apple có thể sẽ tung những chiếc iPhone 5G trong năm 2020 với modem của Intel. Tất nhiên, điều này chắc chắn sẽ không xảy ra bởi Apple đã đạt được thỏa thuận hợp tác với Qualcomm, trong khi Intel rút lui khỏi thị trường. Apple đã đồng ý ngồi lại giải quyết tất cả các tranh chấp với Qualcomm và chi ít nhất 4,5 tỉ USD nhằm đảm bảo sự hợp tác với nhà sản xuất chip này vì lợi ích tương lai của Apple. Việc xáo trộn này cũng tạo ra một khúc mắc lớn: khi nào Apple mới công bố những chiếc iPhone 5G dầu tiên của mình sau khi ngừng hợp tác với Intel?

Và hôm nay, chính Kuo xác nhận rằng: "Nó vẫn sẽ đúng theo lịch trình". Theo dự đoán của Kuo, cả chiếc iPhone 5,4 inch mới lẫn phiên bản 6,7 inch lớn hơn đều sẽ hỗ trợ 5G trong năm 2020. Dựa vào kích thước màn hình, có vẻ như XS sẽ nhỏ hơn, trong khi XS Max sẽ trở nên to hơn. Ông cũng bổ sung thêm rằng cả 3 chiếc iPhone 2020 của Apple - bao gồm cả phiên bản iPhone XR 6,1 inch giá rẻ kể nhiệm vẫn sử dụng LTE - đều sẽ sử dụng màn hình OLED cho chất lượng hiển thị tốt hơn.

Ngoài ra, Kuo cũngnhận định rằng Apple sẽ chuyển sang hỗ trợ 5G cho mọi thiết bị trong năm 2021, sau đó chuyển sang sử dụng các modem sóng của riêng mình trong năm 2022 hoặc 2023, không còn cần phải phụ thuộc vào Qualcomm nữa.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác