VnReview
Hà Nội

Apple thu hồi một số chiếc MacBook Pro do "có thể xảy ra các nguy cơ cháy nổ”

Vì tình trạng quá nhiệt trên những viên pin có thể "gây ra các nguy cơ về cháy nổ" đang ngày càng tăng, Apple đã tung ra một chương trình thu hồi và thay thế những chiếc MacBook Pro 15 inch 2015 sử dụng màn hình Retina.

Apple thu hồi một số chiếc MacBook Pro

"Nếu chiếc MacBook Pro của bạn đủ điều kiện, hãy ngừng sử dụng nó và tuân theo hướng dẫn phía dưới để thay thế viên pin bên trong", công ty này viết.

Để xác nhận liệu máy bạn có bị ảnh hưởng hay không, hãy truy cập vào trang web này của Apple, sau đó, kiểm tra số serial có trên chiếc MacBook Pro của bạn. Theo Gizmodo, những chiếc laptop bị ảnh hưởng được bán từ tháng 09/2015 đến tháng 02/2017, nhưng dù vậy, hãy cần thận kiểm tra chiếc laptop của mình, ngay cả khi nó không nằm trong khung thời gian đó.

Quá trình thay thế thực tế không đơn giản. Nếu chiếc máy MacBook Pro 2015 của bạn sử dụng màn hình Retina, nó sẽ được đưa đến Trung tâm Sửa chửa của Apple (Apple Repair Center). Tại đây, nó sẽ được kiểm tra và sửa chữa với thời gian tối đa lên đến 2 tuần, một khoảng thời gian khá dài đối với những ai sử dụng cỗ máy này để làm việc.

Dẫu vậy, hãy kiên nhẫn bởi sau khi được kiểm tra và thay thế, chiếc máy của bạn có thể hoạt động lâu hơn nữa, ít ra còn hơn là... tự nhiên phát nổ.

Hồi tháng trước, một khách hàng của Apple đã xác nhận rằng chiếc MacBook Pro 15 inch 2015 Retina Display của anh đã "phát nổ dù chỉ đang sử dụng thông thường".

Đây là đợt thu hồi sản phẩm thứ hai của Apple trong năm nay sau khi họ đã tung ra một chương trình đổi các adapter sạc cắm tường tiêu chuẩn quốc tế do "bộ adapter cắm này có thể bị hỏng và có nguy cơ gây giật nếu chạm vào".

Minh Hùng

Chủ đề khác