VnReview
Hà Nội

Google ngừng sản xuất máy tính bảng, hủy bỏ kế hoạch ra mắt hai sản phẩm

Đã có thông tin cho rằng Google sẽ không ra mắt bất kì phiên bản máy tính bảng nào kế nhiệm chiếc Pixel Slate ra mắt năm trước. Thay vào đó, họ sẽ tập chung vào phần cứng cho Chrome OS trên các thiết bị laptop truyền thống với Pixelbook là một ví dụ.

Google tung ra Pixel Slate: tablet chạy Chrome OS, có tùy chọn bàn phím

Google ngừng sản xuất máy tính bảng, hủy bỏ hai sản phẩm chưa được ra mắt

Tóm tắt: chiếc Pixel Slate vẫn sẽ nhận được những bản cập nhật phần mềm và bảo mật trong vài năm tới, song sẽ không có bất kì phiên bản Pixel Slate 2 nào đâu. Thông tin này đã được Rick Osterloh, người đứng đầu mảng kinh doanh phần cứng của Google, xác nhận trên tài khoản Twitter của ông vào chiều thứ Năm vừa qua.

Trước đó, Google đã hé lộ về việc dừng việc phát triển hai sản phẩm máy tính bảng và luân chuyển nhân viên sang những hoạt động khác của công ty, mà đa phần trong số này có thể đã đầu quân cho đội ngũ phát triển mẫu Pixelbook. Hai mẫu máy này đều có kích thước màn hình nhỏ hơn Pixel Slate và đã được định ngày ra mắt vào "một ngày này đó trong năm 2019". Nhưng do chỉ đạt được kết quả yếu kém trong những bài kiểm định chất lượng nội bộ, Google đã chính thức bỏ rơi hai mẫu máy này.

Pixel Slate không nhận được nhiều đánh giá khả quan. Google được ca ngợi vì những thiết kế về phần cứng cho thiết bị nhưng phần mềm lại chưa đạt được độ hoàn thiện cần thiết. Chrome OS vẫn chưa hoàn toàn tương thích với các thiết bị là máy tính bảng, bên cạnh đó phiên bản giá thấp hơn của Slate còn gặp nhiều vấn đề về hiệu năng.

Với những bản cập nhật sau đó, Google đã khắc phục được một số vấn đề nhưng nhìn xa hơn thì có lẽ công ty này đã nhận ra rằng đối đầu với iPad của Apple ngay từ đầu đã là một sai lầm. Mẫu máy iPad của Apple hiện đang được bán ra ở nhiều phân khúc giá khác nhau, cùng với đó là kho ứng dụng khổng lồ và một loạt những cải thiện, nâng cấp về mặt hiệu năng đi kèm với sự ra mắt của iPad OS. Không chỉ vậy, Pixel Slate cũng sẽ chẳng bao giờ với tới được cái tầm của chiếc Surface do Microsoft phát triển dành cho đối tượng người dùng đang tìm kiếm trải nghiệm đầy đủ như dòng máy PC trên các thiết bị máy tính bảng.

Ngược lại với tình hình của Slate, kể từ khi ra mắt từ năm 2017, Pixelbook đã nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng nhờ vào thiết kế bàn phím, tính gọn nhẹ và phong cách độc đáo. Và sắp tới chắc chắn chiếc Pixelbook 2 cũng sẽ sớm được bán ra. Một người phát ngôn của Google đã tiết lộ rằng rất có thể chiếc máy này sẽ được cho ra mắt trong năm 2019 này.

Ngoài ra, Osterloh cũng đang cố gắng nhấn mạnh rằng Google hiện vẫn đang có ý định muốn cải thiện Chrome OS cho máy tính bảng bởi một số công ty trong đó có Acer và HP cũng đang đưa ra sản phẩm máy tính bảng chạy hệ điều hành này của mình. Song động thái tự "ném đá hội nghị" này của chính ông lớn Google này có lẽ sẽ không phải là một dấu hiệu tích cực.

Trung ND;theo The Verge

Chủ đề khác