VnReview
Hà Nội

Wize Việt Nam đang phục vụ các đối tác là những công ty IT lớn nhất trên thế giới

Nguyễn Mạnh Tường, Tổng Giám đốc của Wize Việt Nam chia sẻ, Việt Nam ngày càng được biết đến là một trung tâm của sự đổi mới nên Wize Solutions chọn Việt Nam làm thị trường trọng điểm cho các kế hoạch mở rộng phát triển của mình.

Ông Richard Cramp – CEO Wize Solutions và ông Nguyễn Mạnh Tường – Tổng giám đốc Wize Việt Nam tại buổi ra mắt văn phòng mới của công ty tại Hà Nội

Việt Nam được nhận định là nơi có tiềm năng về nguồn nhân lực CNTT, tuy nhiên việc đánh giá thị trường này cũng khác nhau. Vậy ông đánh giá thế nào về thị trường phần mềm cũng như nguồn nhân lực phát triển phần mềm của Việt Nam hiện nay?

Hiện nay, thị trường ngành phần mềm ở Việt Nam đang có bước phát triển rất mạnh mẽ. Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam đã đưa ra đánh giá, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng ngành CNTT đáng kinh ngạc (30% hàng năm).

Chúng ta đều hiểu rằng ngành công nghiệp phần mềm sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, Wize Solutions nhận định Việt Nam sẽ trở thành trung tâm của sự đổi mới và sáng tạo chứ không chỉ là nơi gia công sản phẩm phần mềm. Trên thực tế, việc chúng tôi mở rộng văn phòng tại đây cũng là lời khẳng định cho niềm tin và cam kết phát triển thị trường tại Việt Nam

Nếu ngành công nghiệp phần mềm có thể đạt được mức phát triển tiềm năng, chúng ta cần phải thu hút thêm nhiều nhân tài mới đến với thị trường. Để đạt được điều này cần có sự phối hợp và hỗ trợ từ 3 bên: chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng. Tôi lấy ví dụ, chính phủ cần chú trọng đến việc phát triển học các môn học STEM cho học sinh, các doanh nghiệp cần cam kết đào tạo và có kế hoạch phát triển nhân tài dài hạn…

Tại sao Wize Solutions lại chọn Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm để phát triển?

Mới đây, chúng tôi đã khai trương văn phòng Wize Việt Nam tại Hà Nội. Chúng tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Việt Nam như là một trung tâm đổi mới. Bên cạnh việc nâng cấp chất lượng toàn cầu, Việt Nam chính là nơi những ý tưởng đã tạo nên sự khác biệt dẫn đến thành công cho chúng tôi như hiện nay, và đó là lý do khiến chúng tôi chú trọng đầu tư vào thị trường này.

Nguồn nhân lực tại Việt Nam với công việc họ làm, đã tạo ra một tác động đáng kể không chỉ đối với thị trường Việt Nam, mà trên phạm vi toàn cầu. Hiện nay, một số sản phẩm mà chúng tôi đã và đang phát triển đang được ứng dụng bởi các công ty CNTT lớn nhất trên thế giới.

Ông Richard Cramp, CEO của Wize Solutions cho biết sở dĩ Wize chọn Việt Nam vì nhân lực CNTT của Việt Nam có tính sáng tạo rất cao và được đào tạo bài bản. Nhiều ý tưởng xuất phát từ Việt Nam đã có thể giải quyết nhiều vấn đề của khách hàng toàn cầu đang gặp phải. Chúng tôi rất hài lòng về chất lượng nguồn nhân lực CNTT của Việt Nam và việc mở rộng văn phòng là minh chứng rõ nét nhất của sự hài lòng này. Nói một cách khác, Việt Nam chính là điểm đến tương lai của Wize.

Ông có thể cho biết các khách hàng mục tiêu của Wize Việt Nam và Wize Solutions là ai?

Khách hàng của chúng tôi phần lớn là các doanh nghiệp toàn cầu. Hiện tại 2 trong số các khách hàng của chúng tôi nằm trong top 5 doanh nghiệp CNTT lớn nhất thế giới. Chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm đáp ứng được các tiêu chuẩn của các công ty lớn và chúng tôi cũng đang phát triển những sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp vừa.

Các lãnh đạo cấp cao của Wize tại buổi ra mắt Wize Việt Nam

Ông có thể chia sẻ, chiến lược tuyển dụng nhân tài được Wize Việt Nam được thực hiện và triển khai ra sao, thưa ông? Ông có thể nói rõ hơn lí do vì sao ứng viên nên lựa chọn Wize Việt Nam thay vì một công ty phần mềm nào khác ở Việt Nam?

Việc lên chiến lược thu hút nhân tài luôn được đánh giá là rất quan trọng và cần thiết cho sự phát triển của Wize Vietnam. Nhân tài mà chúng tôi tìm kiếm cho đội ngũ của mình là những người muốn đi đầu trong công cuộc đổi mới, những người muốn tạo ra ý tưởng mới và có khao khát giúp các công ty thay đổi cách thức kinh doanh để đạt được hiệu quả tốt nhất. Tại Wize Vietnam, chúng tôi luôn tạo điều kiện tốt nhất để tối đa hóa tiềm năng của nhân viên cũng như mang tới những cơ hội phát triển khả năng bản thân.

Nhóm kỹ sư phần mềm của Wize tại Việt Nam sẽ đồng hành cùng các chuyên gia của Wize Solutions tại các quốc gia khác như Mỹ, Costa Rica, Bulgaria và Nigeria… để phát triển và đưa ra các giải pháp phần mềm sáng tạo ra thị trường. Hiện nay chúng tôi đã cung cấp sản phẩm phần mềm cho một tập đoàn với 25 nghìn người và đã qua giai đoạn thử nghiệm, đi vào thực tiễn ứng dụng. Chúng tôi rất tự hào khi thương hiệu của Wize đồng hành cùng các tên tuổi tập đoàn lớn nhất trên thế giới.

Theo thông tin từ lãnh đạo cấp cao của Wize Việt Nam, công ty đang chính thức tuyển dụng nhiều vị trí cho đội ngũ của mình, với văn phòng tại Lotte Center Hà Nội. Để trở thành thành viên của Wize Việt Nam ứng viên có thể đăng ký tại:; https://www.wize-solutions.com.

Cảm ơn ông!

Chủ đề khác