VnReview
Hà Nội

Đồng sáng lập Alienware rời Dell, có thể chuyển sang AMD với vai trò Giám đốc điều hành mảng gaming

Frank Azor, đồng sáng lập và là gường mặt đại diện của Alienware cũng như là giám sát lâu năm với mảng XPS và gaming của Dell, đã xác nhận rằng sẽ rời vị trí hiện tại vào ngày 03/07 năm nay.

Đồng sáng lập Alienware rời Dell, có thể chuyển sang AMD với vai trò Giám đốc điều hành mảng gaming

Trên diễn đàn cộng đồng Alienware, Azor cũng muốn gửi thông điệp cảm ơn đến Alienware sau 21 năm đồng hành và tiết lộ rằng anh muốn tham gia một thử thách mới. Theo xác nhận của Sandeep Chennakeshu – Phó chủ tịch mới được bổ nhiệm phụ trách nhóm kinh doanh máy tính và đồ họa tại AMD, điểm đến sắp tới của Azor có thể là AMD với vị trí Giám đốc điều hành mảng gaming. Khi được The Verge hỏi, Azor đã từ chối giải thích các lời nhắn này và cũng không muốn xác nhận hay phủ nhận thông tin về điểm đến tiếp theo của mình.

"Con người xây dựng và sáng tạo trong tôi đã sẵn sàng cho thử thách tiếp theo", theo lời nhắn của Azor gửi đến các fan Alienware. Vào hồi tháng 10/2018, anh tự hào tiết lộ rằng mảng kinh doanh gaming của Dell đã cán mốc trị giá 3 tỉ USD, vượt xa so với bất kì các nhà sản xuất phần cứng chơi game khác. Đây dường như là thời điểm thích hợp để anh tìm kiếm những cơ hội mới và AMD lại đang có sự phát triển mạnh mẽ. Năm nay, công ty này đã đảm bảo được "tiếng tăm" về mảng gaming của mình khi vẫn duy trì được vai trò cung ứng chip cho những cỗ máy console Xbox và PlayStation thế hệ tiếp theo, ngoài ra còn hợp tác với Google hỗ trợ cho dịch vụ stream game mới ra mắt gần đây, Stadia. Không chỉ vậy, Apple cũng vẫn duy trì việc sử dụng card đồ họa Radeon của AMD trên Mac Pro 2019.

Giám đốc điều hành mảng gaming (CGO) không phải là một chức danh phổ biến, nhưng với thâm niên như tư cách một nhà lãnh đạo tại Dell của Azor, nó nói lên tất cả tầm ảnh hưởng của anh với AMD và tầm quan trọng của mảng gaming đối với tương lai của công ty.

Minh Hùng

Chủ đề khác