VnReview
Hà Nội

Phớt lờ ông Trump, máy tính Mac Pro 6.000 USD của Apple sẽ là hàng “Made in China”

Báo cáo vừa được đăng tải cho thấy, công ty Mỹ sẽ sản xuất Mac Pro mới tại Trung Quốc, phớt lờ tổng thống Trump đang hô hào hạn chế "Made in China".

Theo tờ báo Wall Street Journal, chiếc máy tính mới có giá thấp nhất 6.000 USD vừa ra mắt ở WWDC, sẽ không còn được sản xuất ở Mỹ nữa.

Thay vì "Made in USA" như mẫu tiền nhiệm, các máy Mac Pro mới sẽ được sản xuất tại Trung Quốc. Công ty đã ký hợp đồng với Quanta Computer (Đài Loan) nhằm sản xuất máy tại một địa điểm gần Thượng Hải. Về mặt địa lợi, nơi đây dễ tiếp cận với chuỗi cung ứng châu Á của Apple hơn so với Mỹ.

Máy tính Mac Pro của Apple sẽ là hàng "Made in China"

Mac Pro từ năm 2013 là một trong số ít các sản phẩm Apple sản xuất ở Mỹ, nhưng có vẻ nơi đây không phù hợp. Theo New York Times, công việc ở đây được mô tả là hỗn độn, ngay từ chuyện cung cấp các con ốc được tùy chỉnh.

Báo cáo của The Wall Street được đưa ra sau khi Apple gửi thư lên Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ. Công ty phàn nàn việc áp thuế lên hàng hóa từ Trung Quốc sẽ cản trở hoạt động kinh doanh, lam giảm sức cạnh tranh của họ. Ngoài ra Apple cũng đang cân nhắc khả năng dịch chuyển 30% dây chuyền sản xuất hiện tại ra khỏi Trung Quốc.

Ambitious Man

Chủ đề khác