VnReview
Hà Nội

Với đột phá mới, smartphone giá rẻ cũng sẽ được "phổ cập" cảm biến vân tay dưới màn hình

Thông thường, khi nhắc đến vân tay trong màn hình, người ta sẽ nghĩ ngay đến những tấm nền OLED. Nhưng giờ đây, mọi chuyện sẽ khác khi mà BOE, một công ty chuyên sản xuất màn hình, tuyên bố rằng họ sẽ áp dụng cảm biến vân tay trong màn trên cả tấm nền LCD.

Theo DigiTimes, BOE đã lên kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt tấm nền LCD được trang bị cảm biến vân tay trong màn vào khoảng cuối năm 2019, nhưng việc cung cấp cho đơn vị nào thì vẫn chưa được tiết lộ. Như đã nói trên, cảm biến vân tay trong màn chỉ dùng được trên tấm nền OLED, vì nó mỏng hơn so với LCD, cho phép bộ phận cảm biến có thể nhận vân tay dễ dàng hơn. Và sẽ thật thú vị khi nhìn thấy một chiếc màn LCD có cảm biến vân tay trong màn hoạt động.

Nhưng nếu như vậy, lẽ nào BOE đã có cách vượt qua hạn chế duy nhất của LCD – độ dày – phải chăng họ đã đưa công nghệ nhận vân tay của mình vượt khỏi trình độ của ngành công nghiệp điện thoại thông minh hiện tại? Nếu thật vậy, thì đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong toàn ngành, vì theo DigiTimes, điện thoại thông minh sử dụng tấm nền LCD chiếm đến 85% số lượng xuất xưởng năm 2018.

Và quan trọng hơn hết, LCD rẻ hơn nhiều so với tấm nền OLED, tức là, chúng ta sẽ có những sản phẩm giá mềm nhưng vẫn sở hữu cảm biến vân tay trong màn, thứ mà hiện nay chỉ có thể thấy ở những thiết bị đắt tiền. Nếu thành công, rất có thể, chỉ trong vòng một năm tới, chúng ta sẽ được nhìn thấy các sản phẩm từ Xiaomi, Huawei, Honor và những nhà sản xuất khác sở hữu vân tay dưới những tấm nền LCD.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác