VnReview
Hà Nội

Thời báo Myanmar: Tập đoàn công nghệ của Việt Nam, Bkav ra mắt smartphone tại Myanmar

Bkav, nhà sản xuất điện thoại thông minh của Việt Nam, sẽ ra mắt Bphone 3, một trong những smartphone có công nghệ tiên tiến nhất trên thị trường, tại Myanmar vào ngày 4/7. Tin tức này vừa được đăng tải trong một bài phỏng vấn đại diện Bkav tại Myanmar trên báo Myanmar Times.

Theo Myanmar Times, công ty Bkav sẽ hợp tác với nhà mạng viễn thông của Việt Nam tại Myanmar là Mytel (thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel), để mang Bphone đến Myanmar. Bphone 3 sẽ có mặt tại gần 100 cửa hàng Mytel trên toàn đất nước Myanmar bắt đầu từ tuần đầu tiên của tháng 7.

Bphone 3, điện thoại di động với công nghệ tiên tiến mới nhất của Bkav (Việt Nam).

Trước khi Bphone ra mắt chính thức, Myanmar Times (Thời báo Myanmar) đã có buổi phỏng vấn với Bkav về lợi thế cạnh tranh của Bphone và tiềm năng phát triển của Myanmar. Dưới đây là một đoạn trích của cuộc phỏng vấn này:

Tại sao Bkav quyết định ra mắt Bphone tại Myanmar?

Trước khi mang Bphone đến Myanmar, chúng tôi đã dành khoảng sáu tháng để nghiên cứu thị trường. Chúng tôi rất ấn tượng với những phát triển trong thị trường di động của Myanmar. Chỉ trong vài năm, số lượng sản phẩm di động được sử dụng tại Myanmar đã tăng rất nhanh. Chúng tôi tin rằng người Myanmar có xu hướng ủng hộ các sản phẩm Việt Nam. Hai đất nước khá gần nhau và có nền văn hóa tương tự nhau. Khi thị trường Myanmar đang mở rộng như vậy, chúng tôi hiểu rằng điều quan trọng là mọi người có cơ hội sử dụng điện thoại thông minh tốt hơn với mức giá tốt. Đó là lý do tại sao Bkav mang smartphone của mình đến Myanmar để góp phần phát triển thị trường điện thoại thông minh của Myanmar. Chúng tôi sẽ mang những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất từ ​​Việt Nam đến Myanmar.

Tại sao người dân Myanmar nên sử dụng smartphone của Bkav? Liệu tất cả mọi người, từ người có thu nhập thấp đến người có thu nhập cao, có thể tiếp cận điện thoại của Bkav?

Chúng tôi có mặt tại Myanmar vì muốn cung cấp một trong những điện thoại cao cấp nhất với các tính năng có thể sánh ngang với các sản phẩm chủ lực của đối thủ cạnh tranh, nhưng lại có mức giá rất tốt. Smartphone của chúng tôi sẽ có dịch vụ khách hàng tốt nhất và đi kèm một trong những gói cước hấp dẫn nhất trên thị trường nhờ vào sự hợp tác giữa Bkav và mạng di động Mytel. Đó là lý do tại sao Bphone sẽ phù hợp với các nhu cầu và sở thích khác nhau của khách hàng Myanmar. Chi tiết cụ thể sẽ được công bố trong tuần đầu tiên của tháng 7.

Ông Lê Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Bkav Myanmar

Hiện đã có nhiều thương hiệu smartphone tại thị trường Myanmar. Thương hiệu nào sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Bkav?

Bkav, công ty mẹ của Bphone, là một trong những tập đoàn hàng đầu Việt Nam hoạt động trong các lĩnh vực an ninh mạng, phần mềm, điện thoại thông minh và nhà thông minh. Chúng tôi đã tích hợp tất cả tri thức và sáng tạo trong các lĩnh vực này để phát triển Bphone.

Sử dụng Bphone, khách hàng sẽ được hưởng các chức năng tiên tiến nhất bao gồm Camera AI siêu chất, khả năng chống nước IP68, bảo mật và chống trộm tiên tiến và thiết kế tràn đáy hàng đầu; cùng với các dịch vụ khách hàng tốt nhất. Ngoài ra, điện thoại của chúng tôi là điện thoại không tin nhắn rác, không cuộc gọi spam, bảo vệ an toàn dữ liệu cá nhân và thậm chí là chống trộm với công nghệ bảo mật mới nhất. Tại Myanmar, Bphone sẽ là một trong những điện thoại cao cấp nhất với các tính năng có thể cạnh tranh với các sản phẩm chủ lực của đối thủ cạnh tranh, nhưng lại có mức giá rất hợp lý.

Với sản phẩm có chất lượng cao, mức giá tốt và các gói cước đi kèm hấp dẫn, chúng tôi hy vọng sẽ giành được thị phần tốt và trở thành một trong những thương hiệu uy tín nhất tại Myanmar.

Nhu cầu đối với Bphone tại Việt Nam là như thế nào?

Bphone là điện thoại thông minh cao cấp nổi tiếng tại Việt Nam. Các sự kiện ra mắt Bphone 1 (2015) và Bphone 2 (2017) đều được bình chọn là sự kiện công nghệ nổi bật trong năm. Tháng 12 năm 2018, Bphone 3 được bình chọn là điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất bởi các kênh đánh giá công nghệ uy tín. Đồng thời, Bphone đã giành được giải thưởng Điện thoại Việt xuất sắc nhất tại giải thưởng Tech Awards 2018 do VnExpress, tờ báo tiếng Việt được đọc nhiều nhất, tổ chức; đồng thời giành giải "Thiết kế của năm" do hai tờ báo khác bình chọn. Nhiều người dùng cũng đưa ra những phản hồi tích cực khi sử dụng điện thoại thông minh thế hệ mới nhất của Bkav.

Bkav có kế hoạch phân phối trực tiếp hay thông qua ủy quyền?

Bkav đang hợp tác với Mytel để mang Bphone đến Myanmar, Bphone sẽ có mặt tại gần 100 cửa hàng Mytel trên toàn quốc bắt đầu từ tuần đầu tiên của tháng 7. Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các kênh phân phối trong tương lai.

Bkav sẽ sử dụng bao nhiêu nhân viên người Myanmar?

Hiện tại, gần một nửa nhân sự của chi nhánh sắp được khai trương của Bkav là người Myanmar. Bkav cũng đang làm việc với một đối tác địa phương rất am hiểu về thị trường Myanmar. Chúng tôi tự tin rằng số lượng nhân viên người Myanmar trong công ty sẽ tăng lên khi chúng tôi mở rộng. Ngoài ra, với tư cách là Nhà sản xuất Thiết bị gốc (OEM), chúng tôi sẽ mang công nghệ và chuyên môn của mình đến Myanmar, đồng thời đóng góp vào sự phát triển nguồn nhân lực của Myanmar khi đào tạo nhân viên của mình với các tiêu chuẩn và quy trình quốc tế.

Nếu Bkav có thị phần tốt ở Myanmar, chúng tôi sẽ xây dựng các nhà máy ngay tại đây để tối ưu hóa giá thành sản phẩm. Là một OEM, chúng tôi có thể dễ dàng thực hiện những kế hoạch như vậy.

Bkav có kế hoạch ra mắt các sản phẩm khác ngoài điện thoại thông minh ở Myanmar không?

Các lĩnh vực hoạt động chính của Bkav là an ninh mạng, phần mềm, điện thoại thông minh và nhà thông minh. Hiện giờ, chúng tôi đang mang Bphone 3, điện thoại tốt nhất của chúng tôi, đến Myanmar. Bphone 3 là điện thoại di động với công nghệ tiên tiến mới nhất của Việt Nam, sở hữu các tính năng có thể sánh ngang những điện thoại tốt nhất hiện nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào Myanmar và xuất khẩu các sản phẩm được phát triển từ chuyên môn hàng đầu của chúng tôi như các giải pháp và dịch vụ an ninh mạng, phần mềm diệt virus, bộ sản phẩm e-Gov và hệ thống Nhà thông minh.

Bkav có trung tâm dịch vụ cho người dùng địa phương không?

Tại Việt Nam, Bkav nổi tiếng về chất lượng dịch vụ trong tất cả các lĩnh vực hoạt động và chúng tôi sẽ mang các dịch vụ như vậy đến Myanmar. Cụ thể, trong sáu tháng qua, chúng tôi đã hợp tác với các nhân viên và đối tác địa phương để bản địa hóa sản phẩm của chúng tôi, ví dụ như thêm ngôn ngữ Myanmar vào cài đặt ngôn ngữ phần mềm.

Chúng tôi cũng đang hợp tác với Mytel xây dựng bộ quy trình để có thể hỗ trợ tốt nhất cho người dùng Bphone ở Myanmar. Các trung tâm bảo hành chính thức và các điểm tiếp nhận yêu cầu bảo hành đang được xây dựng tại Yangon, Mandalay, miền nam bang Shan và tại các địa điểm khác trên toàn quốc.

Thêm vào đó, fanpage và group Bphone ở Myanmar đã được tạo trên Facebook và sẽ được điều hành bởi các nhân viên địa phương. Đây là nơi để chúng tôi lắng nghe tất cả phản hồi của khách hàng, để có thể cải thiện hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ của mình sao cho phù hợp nhất với người dùng Myanmar, cũng như là nơi người dùng Bphone ở hai quốc gia, Myanmar và Việt Nam, có thể kết nối.

Theo Myanmar Times

Chủ đề khác