VnReview
Hà Nội

ĐIểm danh nhà cung cấp linh kiện chính của iPhone 5

Việc mổ iPhone 5 đã xác định được chi phí linh phụ kiện và sản xuất iPhone 5. Theo hãng nghiên cứu IHS iSuppli, bản 16GB có chi phí linh kiện là 199 USD, cộng với chi phí sản xuất nữa là 207 USD. Phiên bản 32GB có chi phí 209 USD, còn phiên bản 64 GB dự đoán là 230 USD.

Bài liên quan:

Mổ iPhone 5 - tường thuật trực tiếp

Theo thông cáo do IHS vừa phát đi, xét về các nhà cung cấp linh kiện, thì iPhone 5 khá giống với iPhone 4S. Nhưng ngoài thiết kế giống như Phone 4/4S thì có một số thay đổi quan trọng về thiết kế sản phẩm và linh kiện cho phép iPhone 5 có những nâng cấp lớn và cải thiện trải nghiệm người dùng. Những thay đổi này từ bộ xử lý ứng dụng nhanh hơn, màn hình lớn hơn, kết nối mạng LTE nhanh hơn. Ngoài ra, có một điểm lưu ý là với một số linh kiện, các phiên bản iPhone 5 khác nhau thì có nhà cung cấp khác nhau (tham khảo bảng dưới đây).

Mổ iPhone 5

Theo nhận xét của IHS, trong khi hầu hết các nhà sản xuất nỗ lực đơn giản hóa thiết kế bằng cách giảm thiểu số linh kiện cơ khí và dây/ đai buộc trong sản phẩm của mình thì iPhone 5 thậm chí lại tích hợp nhiều phần cơ khí hơn so với các thiết kế iPhone trước, dẫn đến việc lắp ráp iPhone 5 phức tạp hơn nhiều.

Tuy nhiên, Apple vẫn có thể làm như vậy và sản xuất iPhone 5 với giá thành thấp như vậy là do khả năng của hãng trong việc tận dụng lực lượng lao động chi phí thấp cực lớn.

Danh sách nhà cung cấp linh kiện iPhone 5

Nguồn: IHS

Thanh Xuân

Chủ đề khác