VnReview
Hà Nội

Sự hời hợt của Jony Ive với sản phẩm, bức tranh sự thật sâu bên trong bộ máy Apple

Như bài viết trước, chúng ta đã biết được việc Jony Ive, Giám đốc thiết kế của Apple thực chất đã dần rời bỏ vị trí của mình từ lâu. Nhưng hôm nay, những cập nhật mới sẽ cho chúng ta hiểu thêm về câu chuyện này.

Tripp Mickle, thuộc Wall Street Journal vừa chia sẻ những chi tiết mới, vén màn bức tranh của sự bất mãn, lục đục nội bộ từ bên trong Apple, đó là kết quả của sự "ăn mòn" tạo ra bởi vị CEO thiên tài và nhà thiết kế trứ danh của họ.

Bài viết của WJS cũng có một đoạn tương tự Bloomberg, rằng nhóm thiết kế của Apple do Ive dẫn đầu đã ngày càng thất vọng vì sự hời hợt của ông kể từ sau khi Apple Watch ra đời vào năm 2015. Họ kể rằng, từ một công ty từng đặt thiết kế, sản phẩm lên hàng đầu, giờ đây Apple bị dẫn dắt bởi những lo ngại về kinh doanh, cách thức hoạt động.;

Theo WJS, sự vắng mặt thường xuyên của Ive đã "làm căng thẳng hóa sự gắn kết trong việc phát triển sản phẩm", đồng thời khiến cho một số thành viên chủ chốt của bộ phận thiết kế lựa chọn rời khỏi Apple trong suốt những năm qua.

Dưới đây là một số điểm đáng chú ý trong bài đăng của WJS:

- Ive hẳn là bị "ảnh hưởng" từ Tim Cook, vì vị CEO này cũng đã từng rất hời hợt với quá trình phát triển sản phẩm của công ty. Lí giải cho điều này, WJS cho biết, có đôi lúc chỉ đến khi có mặt trong khu vực chuẩn bị cho buổi ra mắt sản phẩm, Tim Cook mới lần đầu tiên nhìn thấy sản phẩm của công ty mình.

- Ive ngày càng thất vọng khi mà hội đồng quản trị của Apple, cụ thể là những vị Giám đốc điều hành, lại dành sự tập trung không đáng có cho những mảng không liên quan đến hoạt động kinh doanh cốt lõi của công ty.

- Apple sẽ trả cho LoveFrom, công ty riêng của Ive hàng triệu đô la mỗi năm để giữ ông tiếp tục làm việc cho họ.

- Ive không đồng tình với cách nhìn nhận của một số lãnh đạo về Apple Watch. Ive luôn cố thúc đẩy Apple Watch phát triển theo hướng của một phụ kiện thời trang, chứ không phải là một trong các thiết bị mở rộng của iPhone. Và doanh số bán hàng của Apple đã thể hiện bất mãn đó. Apple chỉ bán được một phần tư so với doanh số ước tính, với hàng nghìn bản Gold Apple Watch Edition (trị giá 17000 USD mỗi chiếc) chưa được bán.

- Đội ngũ thiết kế sẽ tiếp tục làm việc với kính AR (kính tương tác thực tế), dự là những cặp kính này sẽ có màn hiển thị để hiện thông báo và xem bản đồ.

- Các kỹ sư đã nhận thấy rằng chiếc đế sạc Air Power có nhiều vấn đề hơn là quá nhiệt, lỏng sạc và thậm chí là không thể sạc được.

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác