VnReview
Hà Nội

Đối tác Samsung xây nhà máy 22 triệu USD ở Việt Nam, sản xuất ống kính ToF cho Galaxy Note 10

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhu cầu Samsung tăng cao khiến đối tác phải xây thêm nhà máy mới ở Việt Nam. Dự kiến sản xuất ống kính ToF cho Galaxy Note 10.

Doanh nghiệp Hàn Quốc có tên KOLEN, chuyên sản xuất thấu kính cho smartphone với khách hàng lớn nhất là Samsung, sắp xây dựng nhà máy mới ở Việt Nam. Theo ET News, nhà máy sẽ có vốn đầu tư khoảng 21,6 triệu USD, diện tích 10 ngàn mét vuông đất ở khu công nghiệp Quang Minh, Mê Linh, Hà Nội. Họ sẽ hoàn tất việc xây dựng vào cuối tháng Bảy và đi vào hoạt động từ tháng Tám.

KOLEN chuyên sản xuất thấu kính cho smartphone

Công suất nhà máy được thiết kế cho ra lò 12 triệu thấu kính camera smartphone mỗi tháng. Hiện tại, KOLEN đã đạt mốc 13 triệu đơn vị, sau khi có thêm nhà máy mới, họ sẽ trở thành cái tên hàng đầu Hàn Quốc về sản xuất thấu kính cho smartphone. Điều này rất cần thiết khi smartphone đang bước vào chạy đua đa ống kính. Một chiếc smartphone sẽ có tổng cộng khoảng 4-6 ống kính, thêm vào ống góc siêu rộng, ống chụp tele, ống ToF,...

Bổ sung module camera ToF giúp smartphone nhận diện được chiều sâu môi trường, tạo hình 3D vật thể, đo lường khoảng cách,... Đây là một tính năng mới xuất hiện trên mẫu Galaxy S10 5G của Samsung, công ty chiếm phần lớn đơn hàng của KOLEN. Một camera trên smartphone thường có 6 thấu kính. Với hệ thống camera đa ống kính, số thấu kính có thể lên tới 12 hoặc 18 thấu kính, hoặc hơn nữa.

Để đáp ứng đơn hàng Samsung, KOLEN sẵn sàng xây dựng nhà máy mới 22 triệu USD ở Việt Nam

Như vậy, việc xây nhà máy tại Việt Nam sẽ giúp KOLEN dễ dàng đáp ứng đơn hàng từ Samsung hơn. Bản thân công ty Hàn Quốc cũng đang tích cực tham gia cuộc đua ống kính với chiếc S10 5G có đến bốn camera đằng sau. Camera ToF thêm vào dự kiến cũng sẽ có trên Note 10 sắp ra mắt, sử dụng cảm biến của Sony. KOLEN đang sản xuất thấu kính ở Philippines, nhưng nhanh chóng mở rộng sang Việt Nam để đón đầu Samsung.

Đại diện KOLEN đã xác nhận chuyện này. Samsung dự kiến mua thêm linh kiện camera cho smartphone, đặc biệt là module ToF. Vì thế KOLEN xây nhà máy mới để cung ứng thấu kính cho Partron hoặc MCNEX, các đối tác lắp ráp module camera rồi chuyển tới Samsung. Có thể nói, Samsung vừa kéo thêm một đối tác đầu tư vào nước ta, với nhà máy trị giá 22 triệu USD.

Ambitious Man

Chủ đề khác