VnReview
Hà Nội

CEO Samsung thừa nhận sai lầm “xấu hổ” với Galaxy Fold

Trong cuộc họp báo mới đây, CEO thẳng thắn nói ông thật xấu hổ vì đã "đẩy nó [Galaxy Fold] trước khi mọi thứ sẵn sàng.

Samsung Galaxy Fold – chiếc điện thoại màn hình dẻo có thể gập lại đầu tiên thế giới – ra mắt hồi tháng 2/2019, kế hoạch bán ra vào tháng 4/2019. Tuy nhiên, Samsung đã phải hoãn tới tháng 6 sau khi phát hiện ra một số vấn đề trong thiết kế màn hình và bản lề, khiến cho Galaxy Fold bị hư hỏng màn hình sau một thời gian sử dụng. Đến nay, Galaxy Fold vẫn chưa có lịch bán trở lại.

Galaxy Fold ra mắt

Theo The Verge, ông DJ Koh, CEO Samsung Electronics, trong cuộc họp báo tại Seoul (Hàn Quốc) gần đây, đã thẳng thắn gọi sự cố của Galaxy Fold là "đáng xấu hổ", do quá vội vã tung ra sản phẩm. Đối thủ của Samsung là Huawei thời điểm đó cũng để loang tin đồn cho ra sản phẩm smartphone gập.

Áp lực lớn dẫn đến việc Galaxy Fold bị vội vàng cho ra mắt. Samsung đã xác định được tất cả vấn đề mà Galaxy Fold gặp phải và đang tiến hành sử dụng thử nghiệm lại với 2.000 máy. Tuy nhiên, sản phẩm thương mại vẫn chưa sẵn sàng và vẫn cần thời gian để có mặt trên thị trường.

Rủi ro của người này lại là may mắn với người khác. Trong khi Samsung chật vật đối phó với khủng hoảng truyền thông Galaxy Fold thì Huawei ung dung với chiếc smartphone màn hình gập Mate X của mình, dù ra mắt nhưng chưa bao giờ người dùng được tận tay sờ thấy. Huawei cũng không phải vội vàng ấn định thời điểm bán ra dù trước đó có kế hoạch đưa sản phẩm ra thị trường từ tháng 6.

Minh Hương

Chủ đề khác