VnReview
Hà Nội

Ứng dụng thương mại điện tử hỗ trợ AI của Samsung ngưng hoạt động tại Ấn Độ

Samsung đã âm thầm ngưng ứng dụng Samsung Mall dành riêng cho thị trường Ấn Độ, một trong những thị trường lớn nhất và cũng là nơi có nhóm nghiên cứu và phát triển ứng dụng lớn nhất của hãng. Samsung Mall là một ứng dụng hỗ trợ AI trên nền tảng Android được tạo ra nhằm hỗ trợ người dùng nhận dạng các vật thể xung quanh và đưa ra các trang bán hàng có sản phẩm này.

Samsung đã cho ngưng hoạt động ứng dụng này sau một năm rưỡi phát hành. Ứng dụng Samsung Mall chỉ dành riêng cho các thiết bị của hãng và được ra mắt cùng lúc với dòng điện thoại Galaxy On7 Prime.

Vào thời điểm phát hành ứng dụng, Samsung cho biết ứng dụng thương mại này sẽ được tích hợp các tính năng của trợ lý ảo Bixby. Bixby đã có thể giúp người dùng xác định vật thể thông qua hình ảnh, tuy nhiên chưa cho phép người dùng mua sản phẩm.

Trong buổi ra mắt ứng dụng, ông Sanjay Razdan, Giám đốc Samsung Ấn Độ cho biết "Mục tiêu đầu tiên khi phát triển Samsung Mall là người dùng có thể tìm kiếm giá cả, màu sắc, tùy chọn giao hàng và nhiều thứ khác. Khách hàng tại Ấn Độ luôn ưu tiên cho những đơn hàng tốt nhất. Đồng thời, người dùng không bị bó buộc trong một trang thông tin nào".

Ngoài ra, Samsung cũng đã liên kết với các trang thương mại khác như Amazon, Shopclues và TataCliQ để hiển thị các kết quả liên quan từ các nhà bán lẻ này trên ứng dụng "trải nghiệm mua sắm một cửa" này. Đồng thời, người dùng cũng có thể so sánh giá cả trên các trang bán hàng.

Tính từ tháng 3/2018, ứng dụng Samsung Mall đã có khoảng 5 triệu lượt tải về từ Google Play ở Ấn Độ, theo thông tin công ty phân tích SensorTower cung cấp.

"Trong tháng 5/2019 có khoảng 275,000 lượt tải về, giảm 38% so với cùng kỳ năm ngoái đạt 476,000 trong tháng 5/2018. Ứng dụng được xếp hạng thứ 1,055 trên Google Play tại khu vực Ấn Độ, tụt từ hạng 487 trong năm trước", ông Randy Nelson, trưởng bộ phận di động SensorTower, cho biết.

Samsung từng là nhà cung cấp điện thoại thông minh hàng đầu tại thị trường Ấn Độ, tuy nhiên trong những năm gần đây, Xiaomi đã chiếm lấy vị trí này. Theo công ty nghiên cứu IDC, cho đến nay, Xiaomi đã thống lĩnh thị trường di động Ấn Độ trong hai năm liên tiếp.

Minh Bảo theo Techcrunch

Chủ đề khác